Top những pha bỏ lỡ bàn thắng gây sốc khó tin ở bóng đá thế giới

thứ sáu 9-2-2018 10:28:47 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao của Man City, Raheem Sterling vừa bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khó tin, nhưng liệu đó có phải "cú phốt" gây sốc nhất trong Top các pha bỏ lỡ mười mươi?

Ngôi sao của Man City, Raheem Sterling vừa bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khó tin, nhưng liệu đó có phải "cú phốt" gây sốc nhất trong Top các pha bóng bỏ lỡ mười mươi những cơ hội ghi bàn?

Trong trận Man City hòa Bunrley vòng trước, Raheem Sterling đã sút ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 2 mét trước khung thành bỏ trống từ đường căng ngang của đồng đội. 

Đây là pha bóng sút ra ngoài còn khó hơn sút vào lưới, nhưng trớ trêu là Sterling vẫn... thực hiện thành công. Dẫu vậy, liệu đây có phải tình huống cười ra nước mắt nhiều nhất trong danh sách Top các pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong lịch sử bóng đá hiện đại?

Hình ảnh: Pha bóng sút ra ngoài còn... khó hơn sút vào lưới vậy mà Sterling vẫn làm được
Pha bóng sút ra ngoài còn... khó hơn sút vào lưới vậy mà Sterling vẫn làm được

Tất nhiên mỗi người có quan điểm riêng, nhưng tình huống kê trên cũng đạt độ "gây cười" ngang ngửa cho người hâm mộ, khi nhớ lại pha bỏ lỡ không tưởng của cựu danh thủ Arsenal, Freddie Ljungberg trong trận gặp Bolton vào năm 2005.

Sau những pha phối hợp đẹp mắt giữa Patrick Vieira, Dennis Bergkamp và Robert Pires, ở khoảng cách tương tự và khung thành hoàn toàn rộng mở, ngôi sao người Thụy Điển lại đệm bóng đi vọt xà ngang.

Video: Cơ hội bỏ lỡ khó tin của Ljungberg 

Chưa hết, vào năm 2011 ngôi sao Fernando Torres đã chịu đựng một khoảnh khắc đau khổ mặc dù Chelsea của anh đánh bại Man Utd.

Sau khi phá bẫy việt vị để băng xuống đánh bại cả thủ môn David de Gea, Torres lại sút chệch cột dọc trước khung thành bỏ trống chỉ chừng 7-8 mét.

Video: Khoảnh khắc đau khổ của Torres

Giống như Torres, nếu đội bóng của mình không thắng, Diego Forlan hẳn đã bị người hâm mộ buông những lời cay độc khi phung phí cơ hội ghi bàn khó tin.

Trong trận giao hữu trước mùa giải với Juventus, khó tin là một chân sút đẳng cấp như Forlan lại không thể ghi bàn từ cự ly 6 mét sau khi đã đối mặt với khung thành bỏ trống, xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đối phương.

Video: Forlan bỏ lỡ từ cự ly 6 mét

Một trong những trận derby nổi tiếng giữa Rangers và Celtic đã chứng kiến Peter van Vossen “bắn chim” sau khi anh và đồng đội Jorg Albertz đối mặt với thủ môn của Celtic Stewart Kerr.

Trong tình huống này, có vẻ như Van Vossen quá nắn nót để thực hiện cú sút và kết quả là quả bóng đi vọt xà ngang thay vì bay vào khung thành bỏ trống.

Video: Van Vossen sút quá nắn nót

Một kịch bản như vậy cũng xảy ra trong trận Dortmund gặp Freiburg tại Bundesliga vào năm 2010. Khi ấy, Jakub Blaszczykowski băng xuống đón bóng ở cự ly 11 mét và dứt điểm vọt xà ngang.

HLV của Dortmund vào thời điểm đó Jurgen Klopp hài hước nói, thay vì dắt bóng đi đến tận khung thành thì Blaszczykowski lại sút quá sớm.

Video: Blaszczykowski "hậu đậu" sút vọt xà

Ngược thời gian trở lại năm 1992, Ronny Rosenthal của Liverpool đã bỏ lỡ một trong những cơ hội nổi tiếng nhất lịch sử Premier League.

Sau khi nhận đường chuyền dài từ David James, Rosenthal loại bỏ thủ môn Nigel Spink của Aston Villa, khống chế bóng và sút bằng chân trái nhưng lại đưa trái bóng tìm đến trúng xà ngang.

Video: Rosenthal nổi tiếng với pha bỏ lỡ

Ở mùa giải 2004/05, Nwankwo Kanu thậm chí còn sút ra ngoài khó hơn sút vào trong khi đệm bóng ở cự ly khoảng… 1 mét vọt xà ngang trong trận West Brom - Middlesbrough.

Các nhà bình luận nói rằng, pha bỏ lỡ không tưởng này đã thách thức các định luật vật lý cũng như logic.

Video: Kanu sút ra ngoài còn khó hơn vào trong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm