Sự hiện diện của Messi ở Club World Cup khó khăn hơn Barcelona

Gia Bảo
chủ nhật 14-4-2024 6:04:32 +07:00 0 bình luận
Sau khi Inter Miami bị loại khỏi Concachampions, sự hiện diện của Lionel Messi ở Club World Cup là rất khó khăn, trừ khi họ vô địch MLS.

Việc các cựu cầu thủ Barcelona như Lionel Messi, Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suarez tham dự Club World Cup khởi tranh với thể thức mới vào tháng 6/2025 là rất khó khăn sau khi Inter Miami bị Monterrey loại ở tứ kết Champions League Concacaf. Tuy nhiên, hy vọng vẫn còn cho đội bóng của ông chủ David Beckham.

Một trong những suất còn lại được trao cho đại diện nước chủ nhà Mỹ. Phương thức quyết định đại diện Mỹ vẫn chưa được công bố chính thức nhưng nguồn tin từ MLS đã xác nhận với tờ Mundo Deportivo rằng nó sẽ thuộc về nhà vô địch MLS mùa hiện tại.

Inter Miami, đội thi đấu vào sáng Chủ nhật với Kansas City, hiện đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu 2 điểm. Còn một chặng đường rất giải phía trước để quyết định các đội lọt vào vòng Play-offs, nơi thi đấu loại trực tiếp. Vì vậy, hy vọng giành suất tham dự Club World Cup 2025 của đội bóng áo hồng vẫn chưa mất đi.

Inter Miami của Messi sau khi bị loại khỏi Concachampions buộc phải vô địch MLS

Đối với Inter Miami, việc tham gia Club World Cup là một mục tiêu rất rõ ràng về mặt chiến lược. Trên thực tế, MLS cũng muốn Messi góp mặt tại giải đấu này mà Mỹ sẽ tổ chức như một màn tổng duyệt cho World Cup 2026 - nơi đội tuyển Argentina bảo vệ danh hiệu. Tại Inter Miami, họ cho rằng Leo sẽ chơi ở World Cup đó mặc dù anh vẫn chưa đưa ra quyết định về vấn đề này.

Như vậy, sự có mặt của Messi và các cựu cầu thủ Barcelona khác ở Inter Miami thậm chí còn phức tạp hơn so với Barcelona, ​​​​đội cần vô địch Champions League mùa này hoặc ghi thêm 6 điểm so với Atletico Madrid trong số điểm còn lại (mỗi trận thắng được 2 điểm và vượt qua mỗi vòng đấu được 1 điểm). Đối với Messi, chỉ có một con đường duy nhất là vô địch MLS.

21 đội được xác định sẽ tham dự Club World Cup 2025

Palmeiras (Brazil)*

Flamengo (Brazil)*

Fluminense (Brazil)*

Chelsea (Anh)*

Real Madrid (Tây Ban Nha)*

Manchester City (Anh)*

Bayern Munich (Đức)

PSG (Pháp)

Inter Milan (Ý)

Porto (Bồ Đào Nha)

Benfica (Bồ Đào Nha)

Borussia Dortmund (Đức)

Juventus (Ý)

Rayados de Monterrey (Mexico)*

Seattle Sounders (Mỹ)*

Club Leon (Mexico)*

Al Ahly (Ai Cập)*

Wydad Casablanca (Ma rốc)*

Al Hilal (Saudi Arabia)*

Urawa Red Diamonds (Nhật Bản)*

Auckland City (New Zealand)

*Nhà vô địch của các giải đấu châu lục tương ứng trong giai đoạn từ 2021 đến 2023

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm