Messi trắng án, làm nhân chứng chống lại … cha đẻ

thứ tư 7-10-2015 20:43:21 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi đã thoát tội trốn thuế, nhưng hình ảnh của ngôi sao Barcelona vẫn bị tổn hại nghiêm trọng nếu cha đẻ của anh bị kết án 18 tháng tù, kèm khoản tiền phạt 2 triệu euro vì tội trốn thuế. Trớ trêu thay, Messi sẽ phải ra tòa làm nhân chứng chồng lại chính cha đẻ.

Sau một thời gian dài điều tra, cơ quan công tố Tây Ban Nha buộc phải tuyên bố Messi vô tội trong vụ án trốn 4,1 triệu euro tiền thuế bản quyền hình ảnh của anh từ năm 2007 – 2009.

Messi trắng án, làm nhân chứng chống lại ... cha đẻ
Messi thoát tội trốn thuế …

Thông báo chính thức của họ ghi rõ: “Không có bằng chứng cho thấy Messi chủ đích lừa dối cơ quan thuế vụ. Bởi vậy, cơ quan công tố cho rằng, ông Jorge Messi có quan hệ mật thiết, quản lý hình ảnh và nghĩa vụ đóng thuế của Messi sẽ là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Trước đó, luật sư của ngôi sao Barcelona cũng khẳng định “Leo không dành một phút nào để đọc và nghiên cứu các hợp đồng quảng cáo”. Chính vì thế, người có thể thành lập các công ty ma ở Uruguay và Belize để trốn thuế chỉ có thể là ông Jorge Messi.

Trong bản cáo trạng nộp lên tòa án Gava (Barcelona), cơ quan công tố yêu cầu 18 tháng tù và 2 triệu euro tiền phạt cho ông Jorge Messi. Thậm chí, các công tố viên còn đề nghị Messi “đại nghĩa diệt thân”, ra tòa làm chứng chống lại cha đẻ. Đây quả thực là một thử thách khó khăn dành cho ngôi sao Barcelona.

Messi trắng án, làm nhân chứng chống lại ... cha đẻ
… nhưng ông Jorge Messi chuẩn bị ngồi tù thay con.

Trong thời gian gần đây, Lionel Messi liên tiếp đón nhận những tin không vui. Anh đang phải nghỉ dưỡng thương 2 tháng sau khi gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu với Las Palmas vào cuối tháng trước. Sau đó, Messi bị cáo buộc rửa tiền cho băng đảng ma túy, anh trai Matias bị cảnh sát bắt giữ vì tàng trữ súng trái phép và bây giờ, ông Jorge Messi chuẩn bị vào tù vì tội trốn thuế.

Cẩm Vân 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm