Man Utd - Real Madrid sẽ tạo ra trận Siêu Cúp trị giá 6 tỷ euro

thứ hai 5-6-2017 9:51:35 +07:00 0 bình luận
Real Madrid và Man Utd sẽ tạo ra một trong những trận Siêu Cúp châu Âu hấp dẫn nhất từ trước đến nay với giá trị của hai đội bóng tham dự lên đến gần 6 tỷ euro.

Real Madrid và Man Utd sẽ tạo ra một trong những trận Siêu Cúp châu Âu hấp dẫn nhất từ trước đến nay với giá trị của hai đội bóng tham dự lên đến gần 6 tỷ euro.

Chỉ riêng 2 cái tên Real Madrid và Man Utd đã nói lên sức hút của trận Siêu Cúp châu Âu diễn ra vào ngày 08/08 tới đây. Không chỉ là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu, giá trị đội hình cao ngất ngưởng, mà cả Real lẫn Man Utd cũng sở hữu lượng NHM vô cùng đông đảo trên toàn cầu.

Đừng quên, chỉ một trận đấu giao hữu giữa hai đội ở giải đấu giao hữu Guinness Cup 2014 cũng thu hút đến 109.000 vào sân theo dõi, vượt qua cả kỷ lục 103.200 người theo dõi trận chung kết bóng bầu dục Mỹ năm 2011.

Man Utd sẽ gặp Real Madrid ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017
Man Utd sẽ gặp Real Madrid ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017

Bây giờ, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Man Utd sẽ còn nóng bỏng và hấp dẫn hơn nữa khi tính chất của một trận giao hữu sẽ được thay thế bởi chiếc Siêu Cúp châu Âu danh giá, cùng niềm tự hào của 2 đội bóng giá trị nhất thế giới trong thời điểm hiện tại buộc cả 2 đội đều phải quyết tâm giành chiến thắng.

Theo thống kê mới nhất được hãng kiểm toán KPMG công bố vào cuối tháng trước, Man Utd đã vượt qua cả Real Madrid lẫn Barcelona để vươn lên trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới, 3,09 tỷ euro, bất chấp thực tế là “Quỷ đỏ” vẫn đang gánh khoản nợ lên đến ... nửa tỷ euro.

Top 10 đội bóng giá trị nhất thế giới
Top 10 đội bóng giá trị nhất thế giới

Xếp ngay phía sau Man Utd trên bảng xếp hạng của KPMG chính là đối thủ của họ ở trận tranh Siêu Cúp vào đầu tháng 8, Real Madrid được định giá 2,97 tỷ euro. Nói cách khác, cuộc thư hùng sắp diễn ra giữa 2 đội sẽ có giá trị lên đến gần 6 tỷ euro, một con số cực kỳ khủng khiếp phản ánh rõ sức hấp dẫn không thể chối bỏ của trận đấu này.

Trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017 sẽ còn trở lên hấp dẫn hơn nữa khi Real Madrid đang tìm mọi cách để “hút máu” của Man Utd trong nhiều năm qua, nhưng chưa một lần thành công.

Vụ tranh chấp De Gea sẽ khiến trận tranh Siêu Cúp châu Âu trở lên hấp dẫn hơn
Vụ tranh chấp De Gea sẽ khiến trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017 trở lên hấp dẫn hơn

Lời đề nghị 40 triệu bảng của Real dành cho thủ môn David de Gea tiếp tục bị gạt phắt sang một bên khi BLĐ “Quỷ đỏ” hét mức giá 80 triệu bảng, vượt xa kỷ lục chuyển nhượng dành cho một thủ môn mới được tân binh Ederson Moraes của Man City thiết lập cách đây vài ngày, 35 triệu bảng. 

Rõ ràng, Man Utd chẳng có lý do nào để bán đi thủ môn tốt nhất của mình khi họ đang sở hữu tình hình tài chính cực tốt, dẫn đầu bảng xếp hạng những đội bóng kiếm tiền nhiều nhất trong mùa giải 2015/16, cán mốc 513 triệu bảng. Thành tích này giúp "Quỷ đỏ" trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua Real Madrid trên BXH doanh thu của hãng kiểm toán danh tiếng Deloitte trong 11 mùa giải gần nhất. 

Man Utd mới vượt mặt Real Madrid trên bảng xếp hạng doanh thu
Man Utd mới vượt mặt Real Madrid trên bảng xếp hạng doanh thu

Nói không quá, chỉ riêng chi tiết cũng đủ cho thấy sức mạnh tài chính tuyệt vời của 2 đội bóng sẽ tham dự trận tranh Siêu Cúp vào tháng 8. Đó là chưa kể 2 danh hiệu Europa League và Champions League mùa này cũng mang về cho Man Utd lẫn Real Madrird một khoản tiền thưởng không nhỏ, cùng sức hút vô cùng lớn với các ngôi sao cỡ bự trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. 

Rõ ràng, nếu được phép lựa chọn, không ai dám chắc David de Gea sẽ nói không với một đội bóng vô địch Champions League đến 3 lần chỉ trong 4 mùa giải gần nhất, cộng với chế độ đãi ngộ hàng đầu thế giới như Real Madrid. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm