Inter Milan 0-0 Juventus: Tiệc hay thiếu món chính

thứ hai 19-10-2015 16:17:59 +07:00 0 bình luận
Derby Italia giữa Inter Milan và ĐKVĐ Juvetus trong khuôn khổ vòng 8 Serie A 2015/16 đã cống hiến cho khán giả một trận cầu rất kịch tính và quyết liệt, chỉ tiếc “gia vị” chính của trận đấu là bàn thắng thì lại thiếu mất.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza ra quân với cặp “song sát” rất lợi hại Stevan Jovetic và Mauro Icardi. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Max Allegri có trong tay bộ 3 tiền vệ tốt nhất hiện tại là Sami Khedira, Paul Pogba và Claudio Marchisio.

1

Với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt của Khedira và Marchisio, Pogba được rảnh chân trong việc điều tiết và triển khai thế trận tấn công. Juve tỏ ra lấn lướt so với đội chủ nhà, đặc biệt là bên phía cánh phải khi có sự góp mặt của Juan Cuadrado. Tốc độ, sức mạnh và sự lắt léo của tuyển thủ Colombia gây ra rất nhiều khó dễ cho hàng thủ của Inter. Từ 1 tình huống tạt bóng của Cuadrado, Alvaro Morata khống chế rồi trả sang cho Khedira nhưng rất tiếc tuyển thủ Đức lại phung phí cơ hội đẹp nhất trận khi đệm bóng trúng cột dọc dù thủ thành Samir Handanovic đã chôn chân.

Inter cũng đã có thể khai thông được thế bế tắc nếu như cú đá ngẫu hứng của Marcelo Brozovic không bị Gianluigi Buffon xuất sắc bay người đẩy bóng đi trúng xà ngang. Nhận ra sự yếm thế so với tuyến giữa của đối thủ, HLV Roberto Mancini tung vào sân Kondogbia và Freddy Guarin để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ. Juve quyết tâm có được 3 điểm ngay trên sân khách khi tung bộ đôi tiền đạo Mario Mandzukic và Paulo Dybala vào sân trong hiệp 2 nhưng những hỗ lực của họ đều không được cụ thể hóa thành bàn thắng.

2

Những phút còn lại của trận đấu, pha bóng đáng chú ý nhất là khi người cũ của chính Juve, tiền vệ Felipe Melo may mắn không phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống truy cản Marchisio.

Hòa trận này, Inter Milan bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu BXH còn đối thủ của họ – đội đang nắm giữ thành tích 4 lần vô địch Serie A liên tiếp – Juvetus vẫn còn kém ngôi đầu tới 9 điểm, với chỉ 2 chiến thắng sau 8 vòng.

Trong khi đó, trận đấu tâm điểm của vòng 8 là cuộc đọ sức trên sân San Paolo khi đội chủ nhà Napoli tiếp đón đội đầu bảng Fiorentina. Cả 2 đội đều đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và đội bóng đến từ miền Nam là người được nở nụ cười cuối cùng khi Gonzalo Higuain ấn định tỷ số 2-1 sau pha dứt điểm đẳng cấp.

higuain_napoli

Trận thắng này giúp Napoli leo lên vị trí thứ 3 và chỉ còn kém Fio đúng 3 điểm. Sau khởi đầu mùa giải không tốt, thầy trò HLV Maurizio Sarri đang khẳng định mình là ứng viên vô cùng nặng ký cho danh hiệu vô địch mùa này. Fio dù vẫn ngự trị trên ngôi đầu nhưng khoảng cách giữa họ với Inter giờ đã được rút ngắn xuống còn 1 điểm.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm