Gerard Houllier dọa kiện Anelka

thứ hai 19-10-2015 23:00:13 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV Liverpool, Gerard Houllier đang xem xét khả năng khởi kiện tiền đạo Nicholas Anelka tội vu khống, sau khi cậu học trò cũ cáo buộc ông có hành vi phân biệt chủng tộc.

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản mang tên “I’ll never walk alone”, cựu HLV Gerard Houllier đã kể lại về cuộc tranh cãi với anh trai của Nicholas Anelka khi còn dẫn dắt Liverpool. Trong đó, ông Houllier có nói một câu là “lần đầu tiên trong đời tôi thấy một người da đen đỏ mặt”.

Gerard Houllier dọa kiện Anelka

Ngay lập tức, Anelka phản ứng bằng cách chia sẻ một đoạn clip trên Youtube để cáo buộc ông thầy cũ là một người phân biệt chủng tộc: “Đây không phải là lần đầu tiên ông nói về người da đen. Chuyện gì đã xảy ra khi ông còn làm việc ở Liverpool và tất cả các cầu thủ muốn gia hạn hợp đồng”, Anelka tâm sự, “Chuyện gì đã xảy ra khi những người da đen như tôi đến văn phòng của ông, ông còn nhớ mình đã nói gì chứ? Ông đã không viết lại những chuyện đó trong cuốn sách của mình. Tôi vẫn còn nhớ rõ lời nói của ông: “Không, bạn là người da đen. Một khi chúng tôi trả nhiều tiền, bạn phải làm tất cả những chuyện ****”. Đó là lời nói của Gerard!”.

Trong khi đó, Gerard Houllier lại một mực khẳng định cáo buộc của cậu học trò cũ “hoàn toàn lố bịch và vô lý”. Ông chia sẻ trên tờ Mirror: “Tôi không bao giờ nói ra những điều như vậy. Điều này là sai lầm, cực kỳ sai lầm. Tôi sẽ có những hành động pháp lý bởi đây là một sự vu khống nghiêm trọng. Tôi sẽ không bỏ qua cho bất cứ ai nói rằng tôi có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ da đen mà tôi từng có cơ hội làm việc. Các bạn thử hỏi bọn họ mà xem. Hiện tại, tôi đang xem xét tới khả năng đưa vụ việc ra tòa án”.

Anh Đào

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm