Effenberg lĩnh án 1 năm tù?

thứ tư 23-9-2015 17:41:17 +07:00 0 bình luận
Stefan Effenberg đang đối mặt với nguy cơ lĩnh án tối thiểu 1 năm tù giam vì lái xe trong tình trạng say rượu và thóa mạ cảnh sát. Theo giới truyền thông Đức, vào thời điểm bị bắt, cựu ngôi sao Bayern Munich không làm chủ được bản thân do quá chén từ Oktoberfest cho tới bữa tiệc sinh nhật vợ.

Oktoberfest 2015 bắt đầu khai hội tại Munich từ ngày 19/09. Kể từ đó, hầu như hôm nào Effenberg cũng cùng các chiến hữu kéo tới các lều bia tại Theresienwiese cho tới nửa đêm mới chịu mò về. Chủ nhật vừa qua, nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của cô vợ Claudia, Effenberg cũng đưa người bạn đời của mình tới Oktoberfest. Trên sân khấu của lều bia Käfers Wiesn-Schänke, Effenberg còn lên sân khấu, hát tặng sinh nhật vợ mình. Một du khách chứng kiến tiết lộ với Đài phát thành Bavaria: “Effenberg uống rất nhiều bia. Bất cứ người hâm mộ nào mời, anh ấy cũng giao lưu với họ”.

Effenberg lĩnh án 1 năm tù?Khoảng hơn 2 giờ sáng ngày thứ Hai, sau khi đã say quắc cần câu, cựu tiền vệ 47 tuổi người Đức mới chịu đưa vợ về nhà. Tham dự Oktoberfest, say xỉn là chuyện bình thường, nhưng điều đáng nói là, thay vì đi taxi, Effenberg vẫn cố tình lái xe. Khoảng 02h30 phút sáng, xe của Effenberg bị hai cảnh sát giao thông chặn lại. Nhưng thay vì hợp tác, Effenberg lại buông lời mạt sát những người thi hành công vụ. Ngay lập tức, Effenberg bị khống chế đưa về trụ sở, giấy phép lái xe cũng bị tịch thu.

Nhưng Effenberg say tới mức nào? Theo Die Welt, lượng cồn trong máu của cựu tiền vệ người Đức đạt tới 1,4%, vượt quá nhiều lần so với mức độ được phép điều khiển phương tiện giao thông. Trên tờ Bild, luật sư Christian Finke cho biết: “Những lỗi vi phạm của Effenberg là rất nghiêm trọng. Anh ấy chắc chắn sẽ bị treo bằng lái một năm, đồng thời đối mặt với án ngồi tù tối thiểu 1 năm”.

Đây không phải lần đầu tiên Effenberg vi phạm luật giao thông trong tình trạng nồng nặc hơi men. Năm 1998, Effenberg từng bị phạt vì mất bằng lái và say rượu khi lái xe. Tới tháng 01/2013, một lần nữa cựu ngôi sao Bayern hầu tòa và bị phạt tới 10.000 euro do thóa mạ cảnh sát và chạy xe quá tốc độ.

Với hàng loạt “tiền án” trong quá khứ, cùng với lỗi nghiêm trọng hiện tại, liệu thủ lĩnh khét tiếng một thời của “Hùm xám” xứ Bavaria có phải hầu tòa và lĩnh án theo pháp luật?

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm