Đốt tiền nhiều Mourinho có săn được Siêu Cúp châu Âu như Zidane?

thứ ba 8-8-2017 7:51:55 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho liệu có thể giành Siêu Cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp để... sánh ngang hậu bối Zinedine Zidane, dù đã tiêu tốn cả tỷ bảng mua cầu thủ?

Dù đã tiêu tốn cả tỷ bảng mua cầu thủ, Jose Mourinho liệu có thể giành Siêu Cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp, thành tích mà hậu bối Zinedine Zidane đã làm được chỉ sau... 1 năm rưỡi làm HLV?

Jose Mourinho vừa chính thức trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá chi tiêu 1,1 tỷ bảng cho việc mua cầu thủ, xếp trên hai đồng nghiệp Carlo Ancelotti và Pep Guardiola.

Riêng Hè này, Man Utd lần lượt đón về Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng, Victor Lindelof với 31 triệu và Nemanja Matic với 40 triệu. Ba ngôi sao này có chi phí tổng cộng 146 triệu, giúp Mourinho vượt qua cột mốc 1 tỷ bảng chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Lukaku là hợp đồng đắt giá nhất của Mourinho trong mùa Hè này

Lukaku là hợp đồng đắt giá nhất của Mourinho trong mùa Hè này 

Tính ra, trong 17 năm cầm quân, xét về mức độ tiêu tiền tuyển quân Mourinho xếp trên Ancelotti - người chi 970 triệu bảng trong 22 năm. Tuy nhiên, nếu dựa vào tốc độ thì Guardiola gây kinh ngạc nhất khi chỉ trong vòng 9 năm đã dùng tới 859 triệu bảng mua cầu thủ.

Mặc dù bỏ ra rất nhiều tiền như vậy, Mourinho mới đem về cho các đội bóng mà ông dẫn dắt 2 chức vô địch Champions League.

Zidane đang làm được những điều phi thường chỉ trong chưa đầy 2 mùa dẫn dắt Real Madrid
Zidane đang làm được những điều phi thường chỉ trong chưa đầy 2 mùa dẫn dắt Real Madrid

 

Đáng nói ở chỗ, "hậu bối" Zinedine Zidane - đối thủ ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu đêm nay - chỉ cần... chưa đầy 2 năm đã làm được kỳ tích đó, thậm chí là vô địch 2 năm liên tiếp cùng với Real Madrid, điều chưa HLV nào làm được trong kỷ nguyên Champions League! 

 

Mourinho và Zidane

 

Và đương nhiên xét về mức độ bạo chi thì Zidane khiêm tốn hơn Mourinho rất nhiều. 

Video: Man Utd hòa Real ở giải ICC 2017 vừa qua

 

Sự thật, Zidane chi tiêu rất ít, một phần do thừa hưởng đội hình với nhiều ngôi sao được tạo dựng từ những cuộc mua sắm khổng lồ trong quá khứ và một phần bởi ông rất biết cách khai thác tối đa chất lượng những cầu thủ sẵn có.

 

ảnh quote"Zidane không mua cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016, sau khi lên thay Rafa Benitez đầu tháng 1.

Hè này Zidane cũng mới chi 42 triệu euro, tương đương 38 triệu bảng để mua cầu thủ, con số chỉ bằng 1/4 tiền mua sắm của Mourinho".anh quote

 

Kể từ khi tiếp quản Real, Zizou gần như chỉ củng cố sức mạnh cho đội bóng bằng những cầu thủ trẻ, trong đó có không ít được gọi về sau thời gian cho mượn. 

Thậm chí, Hè này Zidane còn mạnh tay đẩy cả tiền vệ James Rodriguez sang Bayern hay bán chân sút Morata cho Chelsea.

Zidane chủ yếu tăng cường cầu thủ trẻ cho Real

Zidane chủ yếu tăng cường cầu thủ trẻ cho Real 

Ở chiều ngược lại, Zidane hoàn toàn có thể chốt đội hình với chỉ 40 triệu bảng dành mua hậu vệ trái Theo Hernandez và tiền vệ Dani Ceballos, những gương mặt trẻ được kỳ vọng sẽ trưởng thành trong tương lai. Trong khi đó, Mourinho vẫn còn cần bổ sung ít nhất 1-2 ngôi sao sau khi đã nướng 146 triệu bảng trên TTCN.

Rõ ràng, hơn lúc nào hết, giờ Mourinho sẽ phải chứng minh sức mạnh tài chính đó bằng nhiệm vụ giành chiếc Siêu Cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

ảnh quote"3 năm với Real, Mourinho chỉ mang về 3 danh hiệu trong đó chức VĐ La Liga đáng kể nhất. Còn Zidane đã kiếm tới 5 chiếc Cúp chỉ trong 1 năm rưỡi cầm quân, 2 chức VĐ Champions League, 1 Cúp La Liga, Siêu Cúp châu Âu và Cúp VĐTG các CLB".anh quote

Bằng không, ông phải ngậm ngùi chứng kiến đối thủ Zidane giành danh hiệu này lần thứ hai chỉ trong vòng 19 tháng. Và biết đâu danh hiệu "Người đặc biệt" của Mou sẽ nhanh chóng bị chính Zidane "xóa số" trong tương lai.

 

So sánh

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm