Dortmund vs Bayern: Haaland thách thức Lewandowski

Gia Bảo
thứ bảy 7-11-2020 9:15:47 +07:00 0 bình luận
Cuộc đọ sức giữa Dortmund và Bayern Munich hôm nay cũng là màn so tài của hai tiền đạo hàng đầu Erling Haaland và Robert Lewandowski.

Haaland đã có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho Dortmund sau 5 trận ở Bundesliga mùa này. Không cần bàn cãi, tiền đạo người Na Uy chơi cực kỳ hiệu quả trước khung thành đối phương. Trung bình, anh thậm chí cần chưa đầy 3 cú sút vào khung thành để ghi bàn.

Về khía cạnh này, Haaland rõ ràng vượt trội so với đối thủ Lewandowski, người cần hơn 5 cú sút vào khung thành để được ăn mừng.

Haaland thách thức Lewandowski ở trận Dortmund vs Bayern đêm nay

Ngay cả với tỷ lệ trung bình chỉ 81 phút/bàn của Haaland thì Lewandowski (106 phút/bàn) cũng không thể theo kịp.

Tiền đạo trẻ này hòa nhập rất nhanh với Bundesliga bởi chỉ sau 20 trận đầu tiên anh đã ghi 18 bàn. Thành tích đó thuộc hàng xuất sắc nhất trong lịch sử khi chỉ xếp sau Uwe Seeler (19 bàn ở mùa 1963/64). Cần biết rằng, Lewandowski chỉ có 5 bàn sau 20 trận đầu tiên ở Bundesliga.

Nhưng Lewandowski với 12 tuổi nhiều hơn lại chẳng khác gì một loại rượu ngon, nó càng ngày càng ngon theo tuổi tác.

Lewandowski ghi tới 10 bàn chỉ sau 5 vòng ở Bundesliga

Với 10 bàn thắng ở mùa giải này, Lewandowski không chỉ ghi nhiều gấp đôi Haaland mà còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt 2 con số vào lưới đối phương sau 5 vòng đấu.

Anh cũng đặc biệt hiệu quả về khía cạnh hỗ trợ đội bóng bằng 3 đường kiến tạo, thống kê cũng tốt hơn tiền đạo của Dortmund.

Trên tất cả, Lewandowski là “ông vua” trận siêu kinh điển nước Đức khi đã ghi 16 bàn ở Bundesliga vào lưới đội bóng cũ Dortmund, điều mà không có cầu thủ nào của Bayern làm được điều đó. Chỉ trong 7 cuộc đối đầu gần đây nhất, anh đã khiến Dortmund ôm hận bằng 12 bàn.

Lewandowski là ông vua trận Siêu kinh điển nước Đức

Nhưng Haaland cũng biết cách khiến Bayern đau khổ trong thời gian ngắn khoác áo đội bóng áo vàng đen. Ở trận tranh Siêu Cúp hồi cuối tháng 9, anh đóng góp một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Trong khi Lewandowski là cầu thủ đánh đầu tốt hơn (39 bàn thắng ở Bundesliga bằng đánh đầu) thì Haaland lại mang đến tốc độ trên sân cao hơn hẳn (35,2 km/h so với 32,0 km/h). Nhưng cả hai đều giống nhau về bản năng ghi bàn tuyệt vời. Đó hẳn là một cuộc so sánh rất thú vị giữa hai tiền đạo xuất sắc nhất Bundesliga vào thời điểm này. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm