Điều kiện để Pháp lách qua khe cửa hẹp ở giải U20 thế giới

Hoàng Hà
chủ nhật 28-5-2023 19:00:16 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Pháp đã thua cả 2 trận ở giải vô địch U20 thế giới. Vậy làm cách nào để họ có thể lách qua khe cửa hẹp, giành quyền đi tiếp đêm nay?

Pháp mở màn bằng thất bại gây sốc trước Hàn Quốc trước khi thua tiếp Gambia. Họ đang đứng cuối bảng với 0 điểm và hiệu số 2-4. Về lý thuyết, đội quân áo lam chưa hoàn toàn bị loại mà vẫn hy vọng vào điều thần kỳ ở lượt trận cuối gặp Honduras đêm nay.

Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền đi tiếp, cộng thêm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
Quy tắc xếp hạng dựa lần lượt vào các tiêu chí: 1- Điểm; 2- Hiệu số bàn thắng bại; 3- Số bàn thắng ghi được; 4- Điểm trong các trận vòng bảng giữa các đội liên quan; 5- Hiệu số bàn thắng bại trong các trận vòng bảng giữa các đội liên quan; 6- Số bàn thắng ghi được trong các trận vòng bảng giữa các đội liên quan; 7- Điểm fair-play.

U20 Pháp thua cả Hàn Quốc lẫn Gambia

Cho đến nay, đã có 12 đội chắc chắn giành suất vào vòng 1/8 gồm Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador, Anh, Israel, Ý, New Zealand, Nigeria, Mỹ, Gambia, Uzbekistan.

Có 4 đội đã kết thúc ở vị trí thứ ba là Nigeria (6 điểm), New Zealand (4), Slovakia (3, hiệu số +1), Nhật Bản (3, hiệu số -1). 4 đội bị loại gồm Guatemala, Fiji, Senegal, Cộng hòa Dominica.

Cục diện 2 bảng còn lại

Bảng E

Anh sẽ chiếm ngôi đầu bảng chung cuộc nếu hòa Iraq.

Uruguay sẽ đi tiếp nếu hòa Tunisia. Nếu thua, họ vẫn có thể giành vé với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tunisia phải đánh bại Uruguay để đi tiếp ở vị trí thứ hai. Nếu thua, họ vẫn có thể giành vé với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Iraq phải đánh bại Anh để có cơ hội đi tiếp với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Bảng F

Gambia sẽ chiếm ngôi đầu bảng chung cuộc hòa Hàn Quốc.

Hàn Quốc sẽ chiếm ngôi đầu bảng chung cuộc nếu đánh bại Gambia và đi tiếp với tư cách á quân nếu hòa.
Honduras: Nếu Honduras thắng Pháp và Hàn Quốc thua Gambia, vị trí nhì bảng sẽ được phân định bằng hiệu số bàn thắng bại. Honduras và Hàn Quốc hiện đang có hiệu số lần lượt là -1 và +1.

Pháp phải thắng Honduras mới có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Có hiệu số -1, Pháp phải thắng Honduras với cách biệt đủ lớn để vượt qua các đối thủ cạnh tranh hiện có 3 điểm như Slovakia (+1), Nhật Bản (-1) hoặc chơi 2 trận có 3 điểm như Tunisia (+2), Uruguay (+3) - 2 đội gặp nhau trực tiếp ở lượt cuối.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm