Chelsea đã bao giờ vô địch FIFA Club World Cup?

Hoàng Hà
thứ năm 10-2-2022 15:36:05 +07:00 0 bình luận
Chelsea đã đánh bại Al-Hilal để lọt vào trận chung kết FIFA Club World Cup và là đội được yêu thích nhất cho chức vô địch giải đấu liên tục địa này.

Với tư cách quán quân Champions League châu Âu, Chelsea đã giành quyền tham dự giải đấu hàng năm cùng với các nhà vô địch châu lục khác. Đây là lần xuất hiện thứ hai của The Blues tại FIFA Club World Cup sau màn thử sức năm 2012.

Các đội bóng châu Âu luôn chiếm ưu thế, nhưng đại diện Nam Mỹ cũng rất máu lửa và khó bị khuất phục. Năm nay, nhà vô địch Copa Libertadores, Palmeiras đã tiến vào trận chung kết sau khi giành chiến thắng ở bán kết trước nhà vô địch châu Phi Al Ahly.

FIFA Club World Cup là danh hiệu còn thiếu của Chelsea

Về phần mình, Chelsea nhờ bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku đã đánh bại nhà vô địch AFC Champions League Al-Hilal trong trận bán kết khi CLB Saudi Arabia do cựu HLV Monaco Leonardo Jardim dẫn dắt.

Như vậy, Chelsea sẽ đụng độ Palmeiras vào ngày 12/2 tới để tranh chức vô địch và có thể giúp châu Âu lần thứ 9 liên tiếp đăng quang.

Chelsea mới chỉ góp mặt tại giải đấu này một lần trước đây, vào năm 2012, để thua đội bóng Brazil Corinthians trong trận chung kết. FIFA Club World Cup là danh hiệu quốc tế lớn duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống của The Blues.

Lukaku ghi bàn duy nhất đưa Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup

Thất bại của Chelsea năm 2012 cũng là lần cuối cùng nhà vô địch châu Âu không giành được vương miện. Kể từ đó, mỗi kỳ FIFA Club World Cup đều chứng kiến chủ nhân UEFA Champions League đăng quang.

Chỉ có 2 CLB Anh đã giành được danh hiệu này, gồm MU đoạt chức vô địch vào năm 2008 sau chiến thắng 1-0 trước LDU Quito của Ecuador, trong khi Liverpool lên ngôi vào năm 2019 nhờ vượt qua Flamengo 1-0.

Chelsea không phải là đội bóng Anh duy nhất lọt vào chung kết Club World Cup. Năm 2005, khi bước sang năm thứ hai của giải đấu, Liverpool đã bị Sao Paulo của Brazil đánh bại 1-0 trong trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm