David Ginola và Gerard Houllier “khẩu chiến”: 22 năm lại lôi ra nói tiếp

thứ sáu 16-10-2015 16:24:22 +07:00 0 bình luận
Thất bại của đội tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 1994 giống như một vết đen trong lịch sử bóng đá nước này, vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu Gerard Houllier và David Ginola lại lôi lại chuyện cũ của 22 năm trước để đổ lỗi cho nhau về trận thua Bulgaria năm 1993.

Houllier khi đấy dẫn dắt Les Bleus và sau thất bại 2-3 trước Israel, họ có trận đấu sống còn với Bulgaria ở Parc des Princes. Pháp bước vào trận đấu này với điều kiện chỉ cần hòa là có mặt ở Mỹ, trong khi Bulgaria cần phải thắng. Vào thời điểm tỷ số đang là 1-1, Ginola nhận bóng ở góc sân nhưng thay vì giữ bóng để câu giờ, anh định tạt vào trong.

David Ginola và Gerard Houllier “khẩu chiến”: 22 năm lại lôi ra nói tiếpRắc rối ở chỗ, tiền vệ của Newcastle lúc đó không tìm thấy đồng đội và bóng đến chân hậu vệ của Bulgaria. Đội khách phát động tấn công trước lúc Emil Kostadinov ghi bàn thắng quyết định ở phút 90.

Sau 22 năm, tưởng như quá khứ đã khép lại, Houllier một lần nữa chỉ trích thái độ của Ginola về tình huống dẫn đến sai lầm trên. “Trước trận đấu, anh ta cho báo chí biết anh ta phải được đá ở vị trí của Eric Cantona và Jean-Pierre Papin. Thậm chí trong trận đấu cuối cùng với đội tuyển, anh ta nói trong phòng thay đồ rằng, là một cầu thủ của Newcastle, anh ta phải được đá chính và không chấp nhận dự bị”.

Đáp lại, Ginola phủ nhận tất cả, và khẳng định “thật tuyệt khi nói rằng Ginola là một tội phạm nhưng trong bóng đá, anh thắng với 11 người và thua với 11 người. Còn ở trận đấu đó, chỉ mình tôi thua. Có cảm giác chuyện này mang lại cho ông ta niềm vui, chẳng lẽ năm 1994, mọi người khóc thế là không đủ sao?”

Phạm Hưng

“Anh ta đã bắn một quả tên lửa Exocet vào trái tim bóng đá Pháp và phạm một tội lớn với đội tuyển”.
Gerard Houllier

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm