Angel di Maria: “Thiên thần” cũng bị bán như… mớ rau

thứ năm 5-11-2015 22:17:07 +07:00 0 bình luận
Không chỉ dè bỉu đội bóng cũ vì trình diễn thứ bóng đá xấu xí khi tái ngộ ở Champions League mới đây, Angel di Maria còn “ném đá” Real Madrid do bán anh sang Man Utd chẳng khác nào bán… mớ rau miếng thịt hồi hè 2014.

Khi đến Man Utd hè năm ngoái với giá kỷ lục của bóng đá Anh - ngót nghét 60 triệu bảng, Di Maria chưa quên kỷ niệm ngọt ngào cùng Real Madrid đăng quang tại Champions League 3 tháng trước đó. Mùa 2013/14 tuyệt vời ấy Di Maria ghi 11 bàn và có 22 pha kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Còn xuyên suốt 4 năm ở Real, Di Maria đã có 49 pha kiến tạo thành bàn chỉ riêng ở La Liga, thành tích chỉ kém Mesut Oezil và Lionel Messi tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu lục. Tất cả nói lên tài năng, đẳng cấp cũng như tầm quan trọng của Di Maria tại sân Bernabeu. Nhưng cay đắng ở chỗ, trong Dải ngân hà, Di Maria luôn phải núp bóng Cris Ronaldo, thậm chí BLĐ cũng chưa bao giờ đánh giá đúng phẩm chất của anh và việc họ đẩy anh sang Man Utd đã cho thấy rõ cách hành xử bạc bẽo.

“Tôi không muốn rời Real lúc đó”, Di Maria tâm sự. “Nhưng rồi vụ chuyển nhượng đã đến. Tôi cũng chẳng ra đi vì tiền, bởi đó không phải ưu tiên số 1 và nếu vì tiền tôi có nhiều lựa chọn tốt hơn. Tôi đã cố chờ xem liệu có thể gia hạn hợp đồng, liệu Real có phải không muốn bán tôi. Thế rồi điều tệ hại đã đến”.

Còn nhớ khi đó BLĐ Real cải tổ đội hình mạnh mẽ với việc đưa về James Rodriguez, Toni Kroos, Kaylor Navas, Lucas Silva. Tất nhiên, về khía cạnh chuyên môn thì đó cũng chẳng phải lý do để Di Maria buộc phải ra đi. Mà đơn giản, đó là quyết định từ BLĐ Real và với họ, tiền là trên hết. “Tôi phải ra đi bằng cửa sau. Đó không phải điều tôi muốn và nó không cho thấy sự tôn trọng mà tôi đáng được hưởng”, Di Maria chia sẻ. “Họ (BLĐ Real) đã tìm mọi cách rũ bỏ tôi sau khi chiêu mộ James và Kroos. Đơn giản là họ muốn cân đối ngân sách sau khi mua 2 tiền vệ kể trên cũng như tìm cách “moi móc” được nhiều tiền nhất có thể khi bán tôi sau một mùa giải thành công. Không cầu thủ nào muốn bị đối xử tệ như thế. Giờ tôi không còn muốn nhớ đến điều tồi tệ đó nữa, bởi tôi đang hạnh phúc và muốn gắn bó với PSG nhiều năm nữa”. Chia tay Real trong nước mắt, 1 mùa ở Man Utd cũng chẳng hạnh phúc hơn. Nhưng sau cùng có vẻ Di Maria đã thấy bến đỗ nơi anh được tôn trọng đúng mực và đó là lý do tiền vệ này thừa nhận rằng “muốn gắn bó trọn đời với PSG”. 

Ở Man Utd, Di Maria chỉ có 4 bàn/32 lần ra sân. Không phải anh không thể hiện được tài năng mà Di Maria chẳng thể thích nghi với ông thầy độc đoán, khắt khe, Louis Van Gaal. Di Maria thừa nhận từng cãi vã với Van Gaal và chính ông cùng BLĐ Man Utd đã bán anh trong hè vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm