Sinisa Mihajlovic & Milan: “Thòng lọng” Top 3

thứ hai 24-8-2015 21:28:28 +07:00 0 bình luận
Có hay không điều khoản về thành tích – một cái thòng lọng vô hình – ràng buộc HLV Sinisa Mihajlovic với AC Milan, sau khi CLB chi tới 88 triệu euro nâng cấp đội hình trong mùa hè này?

Mùa hè gần nhất Milan nghiến răng móc hầu bao mua sắm là vào năm 2010, với những Ibrahimovic, Robinho, Kevin Boateng xuất hiện, nhưng tổng chi phí cũng chỉ trên 30 triệu euro. Mùa đó Milan của Max Allegri giành Scudetto. Hè này, số tiền Milan đổ vào TTCN nhiều gấp gần… 3 lần. Và dù ở nửa đỏ-đen thành Milano người ta vẫn né tránh nói đến chức vô địch thì ai cũng hiểu mục tiêu của Rossoneri là một chỗ trong Top 3, qua đó có suất dự Champions League. Nhưng liệu chiến lược gia người Serbia có chấp nhận đặt cược tương lai vào chỉ tiêu ấy?

Sinisa Mihajlovic & Milan: “Thòng lọng” Top 3

“Chúng tôi có nhiệm vụ chiến thắng, nhưng tôi không đặt ra chỉ tiêu Top 3. Milan chỉ nằm ở nhóm 2”, Mihajlovic tâm sự. Xem ra Mihajlovic muốn tách biệt rạch ròi chuyện tương lai với chỉ tiêu vô hình mà BLĐ Milan chưa trực tiếp đặt trước mặt ông. Nhưng đó không phải sự trốn tránh, nếu nhìn vào cá tính của ông. Cái cách Mihajlovic lái sức ép thành tích sang một hướng khác sẽ có lợi hơn cho các học trò và Milan sẽ chỉ nhìn vào từng trận để chơi với tất cả sức lực, sự tập trung tối đa, thay vì ngóng về xa xăm và… bước hẫng. “Có 38 trận mỗi mùa và phải xem đó như từng trận chung kết mà Milan phải dồn hết sức chiến đấu. Hằng tuần, các cầu thủ phải thể hiện 70-80% năng lực trên sân tập và 20-30% còn lại sẽ cho thấy ở trong sân. Milan không phân biệt từng đối thủ. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng không có đối thủ dễ hay khó mà chỉ có đối thủ phải đánh bại”, Mihajlovic chia sẻ.

Milan đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại Cúp Ý, nhưng kết quả trận gặp Fio và 1-2 vòng đấu tới mới là thước đo đánh giá Milan và liệu Mihajlovic có thể làm được gì. Trước trận, Mihajlovic từng hé lộ Arrigo Sacchi đã gọi điện động viên. Đế chế Milan-Sacchi từng khởi đầu với thất bại trước Fiorentina ngay tại San Siro trước khi gặt hái thành công vang dội cả ở Serie A lẫn châu Âu. Nhưng với “Milanajlovic” lúc này, thất bại sẽ là thứ gì đó thật kinh khủng cho những người đang gieo tham vọng lớn lao vào đội bóng.

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm