Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh

thứ năm 24-5-2018 9:38:47 +07:00 0 bình luận
Bayern Munich đã lần thứ 6 liên tiếp ẵm Đĩa bạc Bundesliga trong thế bất lực của phần còn lại.Không rõ, liệu cảm xúc ăn mừng vinh quang của Bayern có nhạt bớt hay không, nhưng sự thật Hùm xám đang cô đơn trên đỉn.

Mùa giải này của Bayern thực tế bắt đầu không mất suôn sẻ. Khủng hoảng buộc HLV Ancelotti phải ra đi vào tháng 9/2017. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Hùm xám phải thay tướng giữa dòng. 

Trên BXH Bundesliga, họ rơi xuống thứ 6 và phải tới vòng 10 mới tìm thấy ngôi đầu quen thuộc. 

Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh - Ảnh 1.

HLV Ancelotti phải ra đi ngay đầu mùa

Một Bayern bất ổn hơn mùa trước, rốt cuộc vẫn vô địch sớm 5 vòng đấu. Thậm chí, khoảng cách với đội Á quân Schalke còn lên tới 21 điểm, cao nhất trong 5 mùa giải gần đây. 

Như vậy, thế độc tôn của Bayern chẳng liên quan gì tới… phong độ của họ. Mùa này, Schalke về nhì với chỉ 63 điểm. Cần nhấn mạnh, đây là số điểm thấp nhất của đội á quân trong kỷ nguyên thống trị của Bayern ở 6 mùa giải gần đây. 

Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh - Ảnh 2.

"Chấp" giai đoạn đầu mùa, Bayern vẫn dễ dàng bỏ xa các đối thủ bám đuổi như Schalke

Đối thủ được cho là "cái gai trong mắt Hùm xám", Dortmund, đã gửi thông điệp buông xuôi khi bán chân sút số một Aubameyang vào giữa mùa. RB Leipzig sau một mùa giải bùng nổ đã có dấu hiệu hụt hơi. Còn Schalke, Hoffenheim hay Leverkusen chỉ đóng vai hiện tượng nhất thời.

Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây trên France Football, Lewandowski phải kêu gọi "sự bừng tỉnh của Bundesliga". Chính những người Bayern cũng đang lo ngại cái cách mà họ vô địch Bundesliga. Lewandowski và các đồng đội đã không có một giải vô địch thực sự quyết liệt kịch tính như họ mong muốn. 

Khi những trận đấu tại Bundesliga biến thành những buổi tập tấn công, khi chức vô địch đã nằm trong túi từ trước giờ khai màn, đó là bi kịch đằng sau chiếc Đĩa bạc.

Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh - Ảnh 3.

Bayern đăng quang mà... chưa thấy vui trọn vẹn

Thất bại ở Cúp châu Âu khiến Bayern thèm muốn được như Chelsea, Man City, Real Madrid hay Barcelona. Nếu Hùm xám chơi ở giải vô địch cạnh tranh, họ đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho Champions League. 

Nhưng sự cô đơn trên đỉnh của khiến Bayern khi ra châu Âu, trước những đỉnh núi chót vót, mới thấy hẫng vì thiếu cảm giác chiến đấu ở những cuộc đối đầu gian nan ở giải quốc nội.

Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh - Ảnh 4.

BXH Bundesliga mùa này

Liệu Bundesliga có phải thay đổi? Đúng, và chính những người Bayern muốn điều đó hơn ai hết. Đội bóng xứ Bavaria tiên phong đòi xóa bỏ "luật 50 1" nhằm đón những dòng vốn từ bên ngoài qua đó giúp mua sắm thêm ngôi sao và tăng sức cạnh tranh cho các CLB Đức. 

Nhưng trong cuộc họp giữa ban tổ chức các giải bóng đá Đức (DFL) và 36 CLB chuyên nghiệp vào tháng 3 vừa qua, chỉ có 3 CLB tán thành Bayern. 18 CLB khác kiên quyết đòi duy trì luật 50 1.

Bayern Munich vô địch 6 mùa liên tiếp: Cô đơn trên đỉnh - Ảnh 5.

Bayern và Bundesliga cần nhiều hơn những đội bóng tiềm lực cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch

Luật 50 1 sẽ tiếp tục tồn tại như một bản sắc đầy tự hào của bóng đá Đức, nhưng đồng thời cũng là rào cản của sự phát triển. 

Leverkusen, Schalke sẽ không thể mơ một cuộc đổi đời như PSG, Man City hay Monaco. Bayern có mạnh đến mấy ở Bundesliga cũng không thể nào cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid, Barcelona trên thị trường chuyển nhượng.

Và tất nhiên, không ai biết Bayern sẽ còn cô đơn trên đỉnh đến bao giờ...

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Bayern Munich

Xuống hạng: Hamburg, Cologne

Đá play-off trụ hạng: Wolfsburg

Dự Champions League: Bayern, Schalke, Hoffenheim, Dortmund

Dự Europa League: Leverkusen, RB Leipzig

Vua phá lưới: Lewandowski (29 bàn)


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm