Watford - Man Utd: Đừng để Rooney bước vào bóng tối

chủ nhật 18-9-2016 9:39:45 +07:00 0 bình luận
Rooney vẫn sẽ là một diễn viên chính trong show diễn của Mourinho ít nhất là hết mùa giải này. Anh vẫn cần phải ra sân thay vì ngồi trong "bóng tối".

Wayne Rooney vẫn là một trong những diễn viên chính trong show diễn của Jose Mourinho, dù lúc này ngôi sao người Anh không thể so bì với các minh tinh Pogba hay Ibrahimovic.

Ngay trước thềm mùa giải mới, Man Utd đã tổ chức trận đấu tri ân những đóng góp của Rooney cho đội bóng. Đó quả thật là quyết định khó hiểu khi hợp đồng của anh phải đến 2019 mới đáo hạn.

ảnh quoteRooney cần 4 bàn nữa để phá kỷ lục ghi bàn cho Man Utd của Sir Bobby Charlton (249).

Sau chiến dịch thảm hại cùng đội tuyển Anh tại EURO 2016, Trung Quốc đã vẫy gọi Rooney mạnh mẽ trong suốt mùa Hè. Nhưng thủ quân của Man Utd vẫn ở lại để phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton.

Dĩ nhiên Rooney hiểu Mourinho là người khó tính như thế nào và không có chỗ cho tình cảm ở môi trường đỉnh cao. Mọi đánh giá cầu thủ đều phải dựa vào năng lực thực tế trên sân cỏ. 


Man Utd đã sớm tổ chức trận đấu chia tay Rooney hồi đầu mùa?

 Và Rooney thể hiện không đến nỗi nào với 1 bàn và 2 đường kiến tạo ở Premier League mùa này. Anh cũng chính là người lật cánh để Ibra ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Leicester trong trận Community Shield.

Tuy nhiên Rooney không để lại nhiều dấu ấn ở trận derby Manchester cách đây một tuần. HLV Mourinho lập tức gạt anh khỏi chuyến làm khách tới sân Feyenoord ở Europa League.

ảnh quoteRooney đang là cầu thủ nhận lương cao thứ nhì ở Man Utd, 250 nghìn bảng/tuần, và có hợp đồng đến Hè 2019.

Lần đầu tiên ở chiến dịch 2016/17, Rooney không nằm trong đội hình xuất phát và Man Utd nhận tiếp trận thua tối thiểu ở Hà Lan. Đây là điều mà các con số thống kê đã dự đoán từ trước.

Thật vậy, tỷ lệ giành chiến thắng của Man Utd sẽ tăng thêm 10% nếu có Rooney trong đội hình. Số bàn thắng trung bình/trận cũng cao hơn (1,8 so với 1,6). 


Rooney dính chấn thương nặng ở mùa 2012-13

 Trong 4 năm qua, “Quỷ đỏ” chơi 160 trận cùng Rooney trên tất cả các đấu trường thì 95 lần giành chiến thắng (59%). 58 trận không có “Gã Sherk”, họ chỉ thắng chưa được một nửa (48 trận, chiếm 48%).

Mùa giải mà Rooney bùng nổ nhất là 2011/12 khi ghi 34 bàn sau 43 trận trên tất cả đấu trường. Anh là chân sút hàng đầu của Man Utd nhưng thật trớ trêu là CLB lại không giành được danh hiệu lớn nào. 

ảnh quote"Nếu Mourinho trở lại với sơ đồ 4-3-3 sẽ gây ảnh hưởng đến  Mkhitaryan và đặc biệt là Rooney, người hiện chơi trong vai trò số 10. Một nhà quản lý có nên thay đổi để phù hợp với một cầu thủ? Nếu họ có cầu thủ giá 90 triệu bảng thì câu trả là có", Carragher phát biểu trên Daily Mail.

Kể từ đó Rooney không thể ghi quá 20 bàn trong một mùa giải, và liên tục thay đổi vị trí thi đấu dưới bàn tay nhào nặn của David Moyes, Louis van Gaal và giờ là Mourinho.

Hiện tại, thành Manchester đang chia nửa và tranh cãi xem Rooney có phù hợp với vị trí số 10 ở Man Utd hay không.

Mới đây Carragher rồi Scholes còn "khuyên" Mourinho nên hy sinh Rooney và chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để Pogba có thể phát huy hết khả năng. 


Rooney ra sân là tỷ lệ giành chiến thắng của Man Utd cao vọt

 Rooney sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng tới. Nhưng anh vẫn trẻ hơn Cristiano Ronaldo 8 tháng và 4 tuổi so với Ibrahimovic. Teddy Sheringham 33 tuổi khi ông ghi bàn cho Man Utd ở trận chung kết Champions League 1999.

Đừng nên trách Rooney chậm chạp và lười chạy so với những người đồng trang lứa. Anh ra mắt ở Premier League từ khi 16 tuổi vào năm 2002, và kể từ đó luôn chơi ít nhất là 42 trận mỗi mùa giải.

Các con số không biết nói dối. Rooney đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng dẫu sao khi ra sân cùng anh, Man Utd vẫn có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm