Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City?

thứ ba 24-7-2018 21:06:01 +07:00 0 bình luận
Man City đã vô địch Premier League mùa trước khi đầu tư rất lớn cho hàng thủ. Liệu bây giờ Liverpool có thể làm được điều tương tự với cuộc cách mạng ở phía sau?

Man City đã vô địch Premier League mùa trước khi đầu tư rất lớn cho hàng thủ. Liệu bây giờ Liverpool có thể làm được điều tương tự với cuộc cách mạng ở phía sau?

Hàng thủ vẫn được coi là điểm yếu của Liverpool tồn tại suốt thời gian dài. Jurgen Klopp đã cải thiện phần nào tử huyệt này nhưng chưa đủ để giúp The Kop tranh đấu cho chức vô địch Premier League.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 1.

Liverpool chi 75 triệu bảng cho Van Dijk

Tuy nhiên, những động thái trên thị trường chuyển nhượng gần đây cho thấy Liverpool đang thực hiện cuộc cách mạng ở phía sau nhằm thay đổi tình hình.

Vào tháng Giêng, Liverpool đã phá kỷ lục thế giới về phí chuyển nhượng cho một hậu vệ bằng cách chi 75 triệu bảng để ký hợp đồng với Virgil van Dijk từ Southampton.

Sáu tháng rưỡi sau đó, họ làm tương tự cho một thủ môn khi mua Alisson Becker từ Roma với giá 65 triệu bảng.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 3.

Liverpool lập kỷ lục thế giới cho Alisson

Cũng cần lưu ý, The Kop chi khoảng 90 triệu bảng để mang về hai tiền vệ Naby Keita và Fabinho giúp tăng cường khả năng phòng thủ từ xa một cách đáng kể.

Thủ môn và hậu vệ từ lâu đã bị đánh giá thấp trên thị trường chuyển nhượng khi các CLB thường tiết kiệm chi phí lớn và thay vào đó đầu tư cho vị trí tiền đạo.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 4.

Keita và Fabinho là sự đảm bảo cho hệ thống phòng ngự từ xa

Việc đem về Van Dijk và Alisson cho thấy mọi thứ đang thay đổi ở Liverpool. Man City từng là minh chứng về việc sẵn lòng chi tiêu lớn cho các hậu vệ, trong khi Chelsea giữ N'Golo Kante bằng mọi giá.

Cái cách Liverpool chi 140 triệu bảng cho 2 bản hợp đồng kỷ lục thế giới cũng giống như cách Man City đầu tư vào hàng thủ suốt 2 mùa giải qua.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 6.

Man City đầu tư rất lớn cho hàng thủ và sau đó vô địch Premier League

Mùa hè năm ngoái, Pep Guardiola được đầu tư 212 triệu bảng cho hàng thủ bao gồm các hậu vệ và thủ môn Aymeric Laporte (57), Benjamin Mendy (49,3), Kyle Walker (45), Ederson (34,9), Danilo (26,5). Trước đó 1 năm, Man City chi gần 63 triệu cho John Stones (47,5) và Claudio Bravo (15,4).

Video trận Liverpool - Dortmund tại IC Cup 2018

Kết quả, Man City không những ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa trước mà còn có hàng thủ chắc chắn số một với chỉ 27 bàn thua.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 8.

Thông tin lực lượng 2 đội

Liverpool hoàn toàn có thể đạt được thành công tương tự với sự hiện diện của Alisson rất chắc chắn trước khung thành và Van Dijk đáng tin cậy án ngữ phía trên. Trong khi Trent Alexander-Arnold tiến bộ ở bên cánh phải, Andrew Robertson ổn định phía đối diện, hàng thủ Liverpool có thể tạo nên một bước tiến dài trong mùa giải mới.

Nếu chưa đủ, không loại trừ khả năng Klopp còn tìm kiếm thêm chiều sâu bằng cách bổ sung một trung vệ từ này đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Vung tiền chuyển nhượng đắp hàng thủ, Liverpool sẽ vượt qua Man City? - Ảnh 9.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm