Vũ khí lợi hại của Liverpool được hình thành từ… cuộc nói chuyện với Klopp

thứ tư 31-10-2018 7:27:20 +07:00 0 bình luận
Wijnaldum đã trở thành vũ khí lợi hại của Liverpool ở mùa giải này, nhưng ít ai biết rằng điều đó bắt nguồn từ cuộc nói chuyện với Klopp.

Wijnaldum đã trở thành vũ khí lợi hại của Liverpool ở mùa giải này, nhưng ít ai biết rằng điều đó bắt nguồn từ cuộc nói chuyện với Klopp.

Thống kê bóng đá vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Liverpool

Phát biểu hồi đầu mùa, Wijnaldum tiết lộ đã có cuộc thảo luận với Jurgen Klopp trong mùa hè về việc anh cần thay đổi lối chơi của mình như thế nào.

"Ông ấy nói rằng tôi phải tham gia nhiều hơn vào trận đấu, bởi vì có quá nhiều lần tôi không tham gia và thường là dễ dàng hơn để chơi một trận đấu tệ", Wijnaldum nói.

Vũ khí lợi hại của Liverpool được hình thành từ… cuộc nói chuyện với Klopp - Ảnh 2.

Wijnaldum đáp lại yêu cầu của Klopp một cách xuất sắc

Những điều mà Klopp nói đã được Wijnaldum lĩnh hội và đáp lại trên sân một cách xuất sắc. Mới đây nhất, trong trận thắng Cardiff City, tiền vệ người Hà Lan góp phần giúp Liverpool tạo nên sự vượt trội về mọi thống kê.

Đáng chú ý, tổng số 108 đường chuyền chính xác của Wijnaldum chỉ thấp hơn 14 lần so với toàn bộ đội hình Cardiff, gồm cả chính thức lẫn dự bị. Anh chỉ chuyền hỏng 8 lần, trong khi chỉ chưa đầy 14% đường chuyền hướng về khung thành đội nhà.

Vũ khí lợi hại của Liverpool được hình thành từ… cuộc nói chuyện với Klopp - Ảnh 4.

Klopp sử dụng Wijnaldum thường xuyên

Wijnaldum luôn là cầu thủ yêu thích của Klopp kể từ khi chuyển đến vào năm 2016. Thực tế, chỉ có Roberto Firmino xuất hiện nhiều lần trên sân hơn trong khoảng thời gian đó.

Nhưng tuyển thủ Hà Lan chỉ thực sự tìm thấy bước tiến của mình trong mùa giải này khi Liverpool thực hiện cuộc đại tu với sự xuất hiện của Fabinho, Naby Keita và Xherdan Shaqiri.

Hoàn cảnh đã giúp cựu cầu thủ PSV Eindhoven này phát triển mạnh mẽ. Cả Fabinho và Keita đều cần thời gian để thích nghi với bóng đá Anh, trong khi Jordan Henderson vẫn đang hồi phục hoàn toàn từ một World Cup gian khổ.

Vũ khí lợi hại của Liverpool được hình thành từ… cuộc nói chuyện với Klopp - Ảnh 6.

Wijnaldum chuẩn bị kỹ càng nhất cho mùa giải do không tham dự World Cup

Thất bại của Hà Lan ở vòng loại World Cup đã cho phép Wijnaldum chuẩn bị kỹ càng nhất. Màn tập dượt cuối cùng trước mùa giải với Torino giúp anh chiếm vị trí chính thức và sau đó nó được bảo vệ chặt chẽ.

Không phải vô cớ mà người hâm mộ Liverpool nhận ra sự ảnh hưởng ngày càng tăng của Wijnaldum khi gần đây anh được các đồng nghiệp bầu làm đội trưởng thứ tư sau Henderson, James Milner và Van Dijk.

Vũ khí lợi hại của Liverpool được hình thành từ… cuộc nói chuyện với Klopp - Ảnh 8.

Wijnaldum ghi bàn vào lưới Tottenham

Dưới thời Klopp, Wijnaldum chuyển từ tiền vệ tấn công chủ yếu sang một tiền vệ box-to-box, đôi khi là cả tiền vệ phòng ngự.

Với tính linh hoạt như vậy, Wijnaldum ngày càng trở nên không thể thiếu cho Liverpool. Khi lần lượt sút tung lưới Man City, Chelsea, Arsenal, Roma và Tottenham, rõ ràng anh đã trở thành vũ khí lợi hại hơn bao giờ hết cho Liverpool.

Video: Wijnaldum ghi bàn ở trận gặp Tottenham

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm