Vì sao "người thừa" của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd?

thứ tư 5-12-2018 12:11:21 +07:00 0 bình luận
Tương lai của Mesut Ozil và Aaron Ramsey tại Arsenal đang bị đặt dấu hỏi. Nhưng sự thừa thãi của Arsenal lại chính là những gì Man Utd đang thiếu để cải thiện sức mạnh tần công trong mùa giải năm nay.

Tương lai của Mesut Ozil và Aaron Ramsey tại Arsenal đang bị đặt dấu hỏi khi HLV Unai Emery không đảmNhưng sự thừa thãi của Arsenal lại chính là những gì Man Utd đang thiếu để cải thiện sức mạnh tần công trong mùa giải năm nay.

Hợp đồng của Aaron Ramsey với Arsenal sẽ kết thúc vào mùa giải năm nay, và khả năng tiền vệ xứ Wales chia tay Pháo thủ là rất lớn. Không chỉ hạn chế sử dụng Ramsey tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Unai Emery còn từ chối bình luận về tương lai của cậu học trò tại Arsenal.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 1.

Tương lai của Ramsey tại Arsenal không được HLV Unai Emery đảm bảo, dù cầu thủ xứ Wales vẫn chơi hay khi vào sân từ ghế dự bị

Thậm chí, Ramsey còn tiết lộ, Arsenal đã soạn thảo một bản hợp đồng mới cho anh, nhưng lại hủy bỏ vào phút chót.

So với Ramsey, tương lai của Mesut Ozil tại Arsenal sáng sủa hơn khi anh vừa gia hạn hợp đồng với Pháo thủ đến năm 2021. Nhưng vị trí của Ozil trong đội hình Arsenal đã không còn bất khả xâm phạm như thời HLV Arsene Wenger.

Kể từ đầu mùa, HLV Unai Emery đã rút Ozil ra sân giữa chừng, xếp anh ngồi dự bị, hoặc thậm chí là không đăng ký thi đấu, vì cả lý do chuyên môn lẫn chấn thương.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 3.

Dưới thời HLV Unai Emery, vị trí của Ozil tại Arsenal không còn bất khả xâm phạm

Mới nhất, ông Emery đã kêu gọi Ozil chiến đấu cho tương lai ở Arsenal, cải thiện hơn nữa tinh thần và thái độ thi đấu cho Pháo thủ. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ người Đức, nhưng yêu cầu anh tuân thủ đúng những chỉ đạo chiến thật của HLV, tham gia hỗ trợ nhiều hơn nữa cho hàng phòng ngự khi đội nhà không có bóng.

Sau khi được bổ nhiệm vào làm HLV trưởng của Arsenal, Unai Emery đã xây dựng lối chơi tấn công chủ đạo của Pháo thủ bằng việc phát huy sức mạnh của "cây đinh ba" tiền đạo, kết hợp với sự hỗ trợ tấn công tốt của 2 hậu vệ cánh trong sơ đồ 4-2-3-1.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 5.

Sức mạnh tấn công của Arsenal chủ yếu dựa vào Lacazette và Aubameyang

Hiện tại, Aaron Ramsey vẫn đang thể hiện giá trị trong đội hình Arsenal của Emery với thành tích kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa (6 lần), dù chỉ thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong khi đó, Mesut Ozil dường như chỉ thực sự chơi tốt trước những đối thủ yếu hơn hẳn Arsenal, và Pháo thủ cần tạo ra thế trận áp đảo để có nhiều không gian cho Ozil thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của anh.

Màn trình diễn tốt nhất của Ozil tại giải Ngoại hạng mùa này

Kẻ chán, người thèm

Ramsey và Ozil không hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Unai Emery, nhưng hoàn toàn có thể trở thành những cầu thủ quan trọng của HLV Jose Mourinho tại Man Utd.

Dù sở hữu một hàng tấn công đắt giá với Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Anthony Martial, Marcus Rashford hay Jesse Lingard, nhưng "Quỷ đỏ" mới ghi 22 bàn và có 2 trận tịt ngòi sau 14 vòng đầu của giải Ngoại hạng mùa này.

Man Utd hòa không bàn thắng với Crystal Palace

Các tiền vệ của Man Utd cũng bị chỉ trích nặng nề vì không thể kiểm soát bóng và cung cấp những đường chuyền sáng tạo giúp các tiền đạo thuận lợi trong việc ghi bàn.

Hiện tại, cả đội hình Man Utd chỉ còn Paul Pogba có khả năng tạo đột biến trên sân với những đường chuyền từ hàng tiền vệ. 

Nhưng cầu thủ người Pháp đang có mối quan hệ không tốt với Mourinho, và cách xử lý bóng rườm rà của anh nhiều lần cũng khiến Man Utd phải trả giá, mới nhất là kỷ lục mất bóng đến 14 lần ở trận hòa với Southampton, trong khi cả đội chỉ có 16 lần mất bóng.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 9.

Pogba đã thi đấu tệ hại ở trận gặp Southampton

Đặt lên bàn cân so sánh, Mesut Ozil và Aaron Ramsey đang "ăn đứt" cả hàng tiền vệ của Man Utd ở khả năng hỗ trợ tấn công trong mùa giải năm nay.

Xét về thời gian thi đấu, 2 ngôi sao Arsenal chỉ có 1.435 phút ra sân, trong khi một mình Pogba đã  thi đấu 1.122 phút ở giải Ngoại hạng mùa 2018/19.

Nói về đóng góp cụ thể, Ozil và Ramsey có tổng cộng 36 đường chuyền quyết định, 4 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Trong khi đó, 6 cầu thủ Marouane Fellaini, Fred, Ander Herrera, Nemanja Matic, Juan Mata và Jesse Lingard có tổng thời gian thi đấu 3.107 phút cũng chỉ tạo ra 32 đường chuyền quyết định, ghi 3 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 11.

Ramsey đã ghi 1 bàn và thực hiện 6 đường kiến tạo ở giải Ngoại hạng mùa này

Dĩ nhiên, các con số chỉ mang tính tham khảo chứ không đảm bảo Ozil và Ramsey sẽ thi đấu thành công với triết lý bóng đá của HLV Jose Mourinho và đội hình hiện tại của Man Utd. Thất bại của Alexis Sanchez tại Man Utd chính là bài học nhãn tiền cho 2 ngôi sao Arsenal.

Mặc dù vậy, NHM vẫn có thể tin tưởng vào một bản hợp đồng thành công với Mesut Ozil khi HLV Jose Mourinho từng có nhiều năm làm việc cùng ngôi sao người Đức tại Real Madrid. Sau khi nắm quyền tại Man Utd, HLV Mourinho cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn tái hợp với Ozil, nhưng chưa thành công.

Vì sao người thừa của Arsenal lại là sự bổ sung cần thiết cho Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 13.

Mourinho rất muốn tái hợp với Ozil tại Man Utd

Hiện tại, tỷ lệ cược Ozil rời Arsenal để gia nhập Man Utd trong tháng 1 đang tăng mạnh ở các nhà cái tại Anh, trong khi tin đồn Ramsey chuyển sang Man Utd đã xuất hiện rất nhiều từ đầu mùa giải năm nay.

Thống kê bóng đá vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd - Arsenal

 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm