Vì sao Eden Hazard có thể là vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cột mốc ghi bàn khủng?

thứ năm 4-10-2018 2:45:53 +07:00 0 bình luận
HLV Maurizio Sarri cho rằng, Eden Hazard có thể ghi được 40 bàn thắng/mùa ở Ngoại hạng Anh, điều sẽ giúp thành vua phá lưới. Vậy vì sao Sarri tin tưởng Hazard có thể chạm mốc ghi bàn khủng này?

HLV Maurizio Sarri cho rằng, Eden Hazard có thể ghi được 40 bàn thắng/mùa ở Ngoại hạng Anh, điều sẽ giúp thành vua phá lưới. Vậy vì sao Sarri tin tưởng Hazard có thể chạm mốc ghi bàn khủng này?

Sau khi giúp đội tuyển Bỉ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018, Hazard vẫn có thể bùng nổ mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh với 6 bàn thắng trong 7 trận và giúp Chelsea đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Vì sao Eden Hazard có thể là vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cột mốc ghi bàn khủng? - Ảnh 1.

Hazard đang thăng hoa ngoạn mục

Eden Hazard đang bùng nổ mạnh mẽ nhất trong năm thứ 7 ở Chelsea? Vậy so với những mùa giải trước, liệu ngôi sao người Bỉ có đạt được cột mốc 40 bàn thắng/mùa mà HLV Sarri nói đến?

Thực tế với 6 bàn đã ghi, Hazard có nhiều cơ hội vượt qua thành tích tốt nhất của anh ở Chelsea là 16 bàn trong mùa giải 2016/17, chưa kể anh còn có 2 đường kiến tạo. 

Nhưng mùa đấy tính ra 188 phút Hazard mới góp 1 bàn, còn hiện tại thời gian chỉ là 81,2 phút.

Vì sao Eden Hazard có thể là vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cột mốc ghi bàn khủng? - Ảnh 3.

Hazard đang là chân sút số 1 Chelsea mùa này

Để so sánh thì thành tích kém nhất của tiền vệ người Bỉ tại Stamford Bridge là mùa giải 2015/16 khi anh ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo và gần 550 phút anh mới ghi 1 bàn.

Rõ ràng, việc Hazard bùng nổ mùa này được nhiều chuyên gia giải thích là kết quả từ khi HLV Sarri đã xếp cầu thủ của ông ở vị trí tự do hơn trên hàng công thay vì bó buộc ở hành lang trái.

Và thống kê cũng cho thấy Hazard trung bình thực hiện 3,3 cú sút/trận. Đây là tỉ lệ cao nhất của anh trong màu áo Chelsea. Ngoài ra, Hazard còn tạo ra 2,8 đường chuyền quan trọng/trận.

Vì sao Eden Hazard có thể là vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cột mốc ghi bàn khủng? - Ảnh 6.

Trên tất cả, với tỉ lệ 81,2 phút ghi 1 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nếu Hazard duy trì tỉ lệ này và với tỉ lệ số phút trên sân đến nay (77,3% do có 2 trận đá dự bị), anh sẽ ghi được 33 bàn thắng.

Nên nhớ, Mo Salah của Liverpool giành Chiếc giày vàng ở mùa giải trước với 32 bàn.

Vì sao Eden Hazard có thể là vua phá lưới Ngoại hạng Anh với cột mốc ghi bàn khủng? - Ảnh 8.

Hazard

Liệu Hazard sẽ còn thăng hoa đến đâu và liệu anh có lập kỷ lục 40 bàn ở Ngoại hạng Anh, câu hỏi đó có lẽ sẽ được ngôi sao người Bỉ trả lời qua từng trận và rõ ràng với phong độ cùng sự hứng khởi ở mùa này, NHM Chelsea hoàn toàn có hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiên ngôi sao số 1 của họ bùng nổ..

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm