Tương lai HLV Klopp và Guardiola thay đổi sau tứ kết Champions League?

thứ hai 9-4-2018 6:46:27 +07:00 0 bình luận
Kết quả vòng tứ kết Champions League giữa Liverpool và Man City đang được dự báo sẽ ảnh hưởng đến tương lai của hai nhà cầm quân Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Kết quả vòng tứ kết Champions League giữa Liverpool và Man City đang được dự báo sẽ ảnh hưởng đến tương lai của hai nhà cầm quân Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Trước thềm trận lượt về tứ kết Champions League, truyền thông Anh lại gây dậy sóng với thông tin cho rằng Klopp sẽ tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Real Madrid nếu Zinedine Zidane bị sa thải. 

Hình ảnh: Klopp đang có cuộc sống tốt với Liverpool

Klopp đang có cuộc sống tốt với Liverpool 

Trong bối cảnh Klopp đang có một cuộc sống tuyệt vời ở thành phố cảng khi ông dẫn dắt Liverpool tiến gần đến mục tiêu giành vị trí trong top 4 và tiến xa ở Champions League, chẳng mấy ai quan tâm tới sự đồn đoán này.

Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn, như chính ông thừa nhận cách đây không lâu. Klopp hài lòng với mối quan hệ của mình với ban lãnh đạo Liverpool nhưng biết rằng không có HLV nào thực sự an toàn tại Premier League.

Video: Thủ môn Karius cứu thua ngoạn mục khi Liverpool hòa Everton

Jurgen Klopp đã thừa nhận việc Claudio Ranieri bị sa thải khiến ông tự hỏi về tương lai dài hạn của mình, rằng công việc của ông chắc chắn sẽ bị đe doạ nếu Liverpool “không thể giành bất cứ thứ gì hoặc thậm chí đến gần những điều to lớn” trong vài mùa giải tiếp theo. 

Hình ảnh: Klopp cho rằng vị trí của mình không chắc chắn nếu không giành được danh hiệu gì

Klopp cho rằng vị trí của mình không chắc chắn nếu không giành được danh hiệu gì 

Trên thực tế, dù tiến bộ nhưng Liverpool của Klopp vẫn còn cách rất xa chức vô địch giải Ngoại hạng. Chính vì thế, nhà cầm quân người Đức mong đợi rất nhiều vào thành công ở Champions League như một sự đảm bảo cho tương lai lâu dài.

Klopp đang làm được điều ấy với Liverpool bằng việc tiến rất gần đến vòng bán kết sau khi đã thắng Man City 3-0 ở trận lượt đi.

Trong khi đó, các ông chủ Ả rập có lẽ sẽ phải cân nhắc về vị trí của Guardiola nếu vẫn đặt chức vô địch Champions League là mục tiêu số một của mình sau hàng tỷ bảng đã đầu tư vào đội bóng. 

Hình ảnh: Guardiola chưa bao giờ vượt qua vòng bán kết Champions League kể từ khi rời Barca

Guardiola chưa bao giờ vượt qua vòng bán kết Champions League kể từ khi rời Barca 

Sự thật là các đội bóng mà Pep dẫn dắt kể từ khi rời Barca chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết Champions League, từ Bayern đến Man City. Tất cả đều cùng có một kịch bản là hàng thủ để lọt lưới quá nhiều.

Sự thống trị về kiểm soát bóng có nghĩa là Man City trong mùa giải này có xu hướng áp đảo đội bóng yếu hơn, nhờ đó họ chỉ nhận ít bàn thua, nhưng nếu hàng thủ gặp thách thức từ đối thủ lớn, nó dễ bị tổn thương. 

Hình ảnh: Man City thua đậm Liverpool ở lượt đi tứ kết

Man City thua đậm Liverpool ở lượt đi tứ kết 

Thông thường, các đội bóng của Guardiola đã thể hiện sự vượt trội trong khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng sau đó bị mất kỷ luật phòng thủ và nhận 2, 3 bàn thua trong vài phút. Điều này đã xảy ra khi Man City thua Liverpool 2 lần, trong khi Bayern của ông trước đây gục ngã trước Real Madrid, Barca, Monaco.

Video: Man City thua ngược Man Utd ở Premier League

Vì thế, nếu Man City bị Liverpool loại ở tứ kết mùa này, ngay cả chức vô địch Premier League cũng không thể giúp Pep có được cái nhìn thiện cảm từ các ông chủ giàu tham vọng.

Hình ảnh: BXH Ngoại hạng Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm