Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới

thứ bảy 20-10-2018 7:23:07 +07:00 0 bình luận
Một người từng là nhân viên ngân hàng, một người từng là giáo viên thể dục và phiên dịch, khó mà nghĩ rằng Maurizio Sarri và Jose Mourinho lại có thể trở thành những HLV hàng đầu thế giới.

Một người từng là nhân viên ngân hàng, một người từng là giáo viên thể dục và phiên dịch, khó mà nghĩ rằng Maurizio Sarri và Jose Mourinho lại có thể trở thành những HLV hàng đầu thế giới.

Và giờ họ chuẩn bị đối đầu với nhau khi Chelsea đón tiếp Man Utd tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Mourinho và Sarri

Mourinho trước khi đến bóng đá

Sau khi chứng kiến cha mình, ông Felix, khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha đúng 1 trận, Mourinho cố gắng trở thành cầu thủ nhưng ông đã phải từ bỏ ước mơ này khi nhận ra giới hạn của mình. Thay vào đó, ông theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Trong thời gian học bằng HLV vào đầu những năm 20 tuổi, Mourinho là giáo viên thể chất ở trường Escola Secundaria de Alhos-Vedros, một thị trấn nằm ở phía nam Lisbon.

Ông được mô tả là rất tốt, nghiêm khắc nhưng chăm chỉ và rất đào hoa.

Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Mourinho đã có nỗ lực đáng nể trong sự nghiệp HLV

Sau đó, ông huấn luyện ở Vitoria de Setubal, Estrela da Amadora, và là tuyển trạch viên ở Ovarense trước khi trở thành phiên dịch cho Bobby Robson, người lúc đó dẫn dắt Sporting Lisbon, vào năm 1992.

Họ thành một bộ đôi ăn ý và đến Porto trong 2 năm rồi Barcelona năm 1996. Mourinho vẫn ở đó cho đến khi Louis Van Gaal xuất hiện, trước lúc ông ra đi và dẫn dắt Benfica năm 2000.

Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới - Ảnh 3.

Mourinho với Inter

Sarri trước khi đến với bóng đá

Khi còn là cầu thủ, Sarri chơi ở vị trí trung vệ và chỉ là nghiệp dư. Thay vào đó, nghề chính của ông là nhân viên ngân hàng Banca Monte dei Paschi di Siena tại Tuscany.

Làm việc ở bộ phận quốc tế, ông là nhân viên giao dịch ngoại tệ và đi khắp châu Âu, tới London, Zurich và Luxembourg.

Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới - Ảnh 4.

Sarri từng là nhân viên ngân hàng

Đến World Cup 1990, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, bắt đầu với U.S.D. Stia 1925 rồi một số đội bóng nhỏ.

Năm 2001, Sarri quyết định rời vị trí văn phòng để theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp. Tuy vậy thì ông vẫn chưa dẫn dắt một đội bóng nào ở Serie A tới năm 55 tuổi.

Sarri và Mourinho trên băng ghế huấn luyện

Đến giờ, Mourinho đã có vị trí như là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, sau khi vô địch Cúp C1/Champions League ở hai đội bóng khác nhau, thành công tại Anh, Italia, Tây Ban Nha cũng như Bồ Đào Nha.

Trước trận Chelsea - Man Utd, Maurizio Sarri và Jose Mourinho từ dưới đáy trở thành những HLV hàng đầu thế giới - Ảnh 5.

Sarri tại Napoli

Ngược lại, Sarri mất một thời gian dài dẫn dắt các đội bóng ở hạng dưới của Italia và phải tới CLB thứ 17, ông mới lên Serie A. Đó là Empoli mùa giải 2013/14 và ông được biết đến như là 'Mr 33' vì đã suy nghĩ ra 33 tình huống đá phạt.

Tháng 6/2015, Sarri dẫn dắt Napoli, thay cho Rafael Benitez, và trong 3 mùa giải, Napoli suýt vô địch Serie A, trước khi ông đến Chelsea hè năm nay.

Và giờ, họ gặp nhau lần đầu tiên ở Stamford Bridge.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm