Tiết lộ chân dung "ngọc thô" Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt

thứ bảy 13-10-2018 6:54:47 +07:00 0 bình luận
Nikola Milenkovic là cái tên khiến HLV Mourinho lặn lội đường xa để tới dự khán trận đấu giữa Serbia và Montenegro giữa tuần qua, nhưng cầu thủ trẻ này có gì đặc biệt phải khiến ông tốn công đến như vậy?

Nikola Milenkovic là cái tên khiến HLV Mourinho lặn lội đường xa để tới dự khán trận đấu giữa Serbia và Montenegro giữa tuần qua, nhưng cầu thủ trẻ này có gì đặc biệt phải khiến ông tốn công đến như vậy?

Vào hôm qua, HLV Mourinho đã có mặt trên SVĐ Podgorica City, nơi Serbia đánh bại Montenegro với tỉ số 2-0 để xem giò trung vệ trẻ Nikola Milenkovic.

Tiết lộ chân dung ngọc thô Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt - Ảnh 1.

Mourinho có mặt trên khán đài hôm qua

Không phải tự nhiên Milenkovic lọt vào mắt xanh của Mourinho, lý do là bởi cầu thủ 21 tuổi này được giới chuyên môn đánh giá có tiềm năng rất lớn và thậm chí có thể đạt đến đẳng cấp của Nemanja Vidic.

Khoảng 1 năm trở lại đây chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Milenkovic khi từ chỗ chỉ được ra sân 24 lần mùa trước cho Fiorentina, anh đã được tham dự World Cup 2018 cùng ĐT Serbia và giờ luôn chắc suất đá chính ở Fio.

Tiết lộ chân dung ngọc thô Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt - Ảnh 3.

Nikola Milenkovic (trái)

Sở hữu chiều cao ấn tượng - 1m95, Milenkovic là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải của Fiorentina khi ra sân cả 8 trận ở Serie A mùa này. Khi thi đấu tại đây, cầu thủ 21 tuổi cho thấy sự toàn diện ở cả tấn công lẫn phòng ngự và đã có cho mình 2 bàn.

Trung bình Milenkovic tung ra tới 1,3 cú sút mỗi trận mùa này, nhiều hơn cả một số tiền đạo đang thi đấu ở giải NHA. Khả năng sút xa cũng là một điểm mạnh của Milenkovic, minh chứng là cú nã đại bác tầm xa cháy lưới Chievo tháng 8 vừa qua.

Tiết lộ chân dung ngọc thô Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt - Ảnh 4.

Milenkovic trong màu áo Fio

Mặc dù được sắp xếp đá cánh ở CLB nhưng khi lên ĐTQG, HLV Mladen Krstajic luôn xếp Milenkovic đá trung vệ và nhận xét anh "giỏi hơn Vidic ở khả năng xử lý bóng và điềm tĩnh hơn trên sân".

Ông cũng đánh giá Milenkovic là "trung vệ tài năng nhất Serbia kể từ sau khi Vidic giải nghệ và cả 2 đều có 1 điểm chung - không bao giờ biết sợ hãi".

Tiết lộ chân dung ngọc thô Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt - Ảnh 5.

HLV trưởng ĐT Serbia đánh giá cao Milenkovic

Trong lần đầu tiên dự World Cup vừa qua, các thống kê chỉ ra Milenkovic có màn trình diễn không tồi với trung bình 3 lần không chiến thành công và 5,7 pha phá bóng mỗi trận.

Ở cả ĐTQG lẫn CLB, Milenkovic đều đã giành được suất đá chính và như thế đã là quá đủ để chứng minh tài năng của cầu thủ 21 tuổi.

Tiết lộ chân dung ngọc thô Milenkovic khiến HLV Mourinho mê mệt - Ảnh 6.

Milenkovic được so sánh với Vidic

Nên nhớ rằng khi cái tên Vidic được cả thế giới biết đến bằng việc gia nhập Man Utd là lúc anh đã 24 tuổi, tức muộn hơn 3 năm so với người đàn em hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm