Man Utd sẽ thổi lửa khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh nóng bỏng hơn bao giờ hết?

chủ nhật 14-10-2018 2:33:23 +07:00 0 bình luận
Mặc dù chưa có Man Utd nhưng với 2 điểm cách biệt giữa đội đầu bảng Man City và đối thứ 5 Tottenham, cuộc đua Top 4 mùa này sẽ căng thẳng bấc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Mặc dù chưa có Man Utd nhưng với 2 điểm cách biệt giữa đội đầu bảng Man City và đối thứ 5 Tottenham, cuộc đua Top 4 mùa này sẽ căng thẳng bấc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Giờ mới là tháng 10 nhưng 8 vòng đấu trôi qua đã cho thấy tính cạnh tranh quyết liệt giữa các thành viên của nhóm Big 6. Bởi từ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Man City tới vị trí thứ 5 của Tottenham chỉ có 2 điểm cách biệt.

Man Utd sẽ thổi lửa khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh nóng bỏng hơn bao giờ hết? - Ảnh 1.

Man City

Nếu có điều gì đó bất ngờ, đấy là top 6 không có sự hiện diện của Man Utd hay ưu thế tuyệt đối mà Man City từng cho thấy ở mùa giải trước.

Để thấy rõ hơn thì một năm trước, Man City sau 8 vòng đấu đã thắng 7, hòa 1, được 22 điểm; mùa này, họ thắng 6, hòa 2, được 20 điểm. Nhờ vậy mà đội bóng của Pep Guardiola chỉ dẫn đầu nhờ hơn Chelsea và Liverpool hiệu số bàn thắng thua.

Man Utd sẽ thổi lửa khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh nóng bỏng hơn bao giờ hết? - Ảnh 2.

Chelsea

Trong khi đó, Chelsea mùa giải trước có vỏn vẹn 13 điểm với 4 thắng, 1 hòa, 3 thua, còn mùa giải này là 20 điểm với 6 thắng, 2 hòa. 

Tương tự như vậy là Liverpool với 6 thắng, 2 hòa, được 20 điểm, trong lúc một năm trước, đội bóng của Jurgen Klopp chỉ thắng 3, hòa 4 và thua 1, được 13 điểm.

Đứng sau là Tottenham và Arsenal cùng được 18 điểm. Tottenham thắng 6, thua 2, trong khi mùa giải trước họ thắng 5, hòa 2, thua 1, được 17 điểm; còn Arsenal thắng 6, thua 2 so với mùa giải trước là thắng 4, hòa 1 và thua 3, được 13 điểm.

Man Utd sẽ thổi lửa khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh nóng bỏng hơn bao giờ hết? - Ảnh 4.

Liverpool

Như vậy thì với mốc 8 trận của mùa giải trước và 8 trận của mùa giải này, Chelsea và Liverpool có bước tiến mạnh mẽ nhất.

Man Utd sẽ thổi lửa khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh nóng bỏng hơn bao giờ hết? - Ảnh 5.

Man Utd sẽ chạm trán Chelsea ngay sau đợt tập trung ĐTQG lần này

Với Man Utd, họ vẫn quanh quẩn ở nửa sau của top 10, với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cùng 13 điểm. Đây là kết quả rất thất vọng của thầy trò Jose Mourinho nếu nhìn vào lịch thi đấu tương đối dễ dàng của họ.

Mặc dù thế, họ đã để lọt lưới 14 bàn ở mùa giải năm nay, chỉ kém Cardiff (17), Huddersfield (17) và Fulham (21). 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm