Tầm quan trọng to lớn của Fernandinho và… mối lo ngại của Guardiola

thứ ba 13-11-2018 14:48:08 +07:00 0 bình luận
Fernandinho đã cho thấy tầm quan trọng của mình đối với Man City, nhưng cũng chính vì thế mà HLV Pep Guardiola lo ngại do càng khó thay thế.

Fernandinho đã cho thấy tầm quan trọng của mình đối với Man City, nhưng cũng chính vì thế mà HLV Pep Guardiola lo ngại do càng khó thay thế.

Diego Maradona: "Jose Mourinho giỏi hơn Pep Guardiola"

Fernandinho tham gia vào bàn thắng thứ ba của Man City trước Man Utd nhưng công việc của anh trong suốt trận đấu là rất quan trọng.

44 đường chuyền đã dẫn đến bàn thắng Ilkay Gundogan trong trận derby và người giành quyền kiểm soát bóng cho Man City để bắt đầu triển khai tấn công chính là Fernandinho sau pha tranh chấp với Romelu Lukaku.

Tầm quan trọng to lớn của Fernandinho và… mối lo ngại của Guardiola - Ảnh 2.

Fernandinho có đóng góp rất quan trọng ở trận derby

Không những thế, cầu thủ 33 tuổi này cũng đánh bại Jesse Lingard ở giữa sân để châm ngòi cho bàn thắng thứ hai do Sergio Aguero lập công.

Tầm quan trọng của Fernandinho không hề phóng đại, nhưng mối quan tâm đối với Guardiola chỉ là cách thay thế cho tiền vệ người Brazil này.

Fernandinho sẽ bước sang tuổi 34 vào cuối mùa giải và đôi chân có lẽ không còn quá dẻo dai. Man City không thể tiếp tục dựa vào anh một cách thường xuyên mà cần phải có giải pháp dự phòng.

Tầm quan trọng to lớn của Fernandinho và… mối lo ngại của Guardiola - Ảnh 4.

Guardiola đang sử dụng Fernandinho với tần suất lớn

Trên thực tế, chỉ có một cầu thủ đã chơi nhiều phút ở Premier League hơn Fernandinho từ đầu mùa là Aymeric Laporte. Anh rời sân 11 phút cuối trước Southampton và 16 phút trước Cardiff. Tại Champions League, anh cũng chỉ bỏ lỡ chỉ 14 phút cuối trong màn hủy diệt Shakhtar Donetsk.

Trong khi hầu hết các ngôi sao của Guardiola đã được nghỉ ngơi hoặc xoay vòng thì Fernandinho vẫn miệt mài thi đấu, một sự hiện diện liên tục ở vị trí nóng bỏng nhất trên sân.

Tầm quan trọng to lớn của Fernandinho và… mối lo ngại của Guardiola - Ảnh 5.

Delph chưa đạt tới tiêu chuẩn cao nhất để chơi ở vị trí của Fernandinho

Tuần trước, Fabian Delph đã thay thế Fernandinho ở trận gặp Southampton và Shakthar. Tuyển thủ Anh là bản sao gần nhất với Fernandinho trong đội hình, nhưng anh vẫn còn ở dưới mức tiêu chuẩn cao nhất.

Tại Cardiff City hồi tháng 9, John Stones đã thay thế Fernandinho và Guardiola tin rằng trung vệ này trong tương lai có thể chơi như một tiền vệ phòng ngự. Vấn đề là Stones đang bắt đầu hình thành một quan hệ đối tác xuất sắc với Aymeric Laporte ở vị trí trung vệ.

Tầm quan trọng to lớn của Fernandinho và… mối lo ngại của Guardiola - Ảnh 7.

Gundogan thường được sử dụng ở vị trí cao hơn trên hàng tiền vệ

Gundogan có thể đảm nhiệm vị trí của Fernandinho nhưng anh có một kỹ năng khác ở hàng tiền vệ và thường được sử dụng cao hơn, bằng chứng là ngôi sao người Đức băng vào vòng cấm để ghi bàn thắng thứ 3 hôm Chủ nhật.

Điều đó thúc đẩy Man City phải bước vào thị trường chuyển nhượng để tìm người hỗ trợ cho Fernadinho. Họ cần một người có thể trợ giúp Fernandinho ngay bây giờ, trước khi thay thế trong một hoặc hai năm tới.

Highlights trận Man City 3-1 Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm