Tại sao Mourinho phá kỷ lục chuyển nhượng mua Harry Kane cho MU?

thứ năm 4-1-2018 11:15:07 +07:00 0 bình luận
HLV Jose Mourinho có nhiều lý do để thúc đẩy MU phá kỷ lục chuyển nhượng một lần nữa bằng cách tăng cường Harry Kane cho hàng tấn công của mình.

HLV Jose Mourinho có nhiều lý do để thúc đẩy MU phá kỷ lục chuyển nhượng một lần nữa bằng cách tăng cường Harry Kane cho hàng tấn công của mình.

MU đã nỗ lực ký kết với Antoine Griezmann hồi mùa Hè năm ngoái nhưng không thành công khi tiền đạo người Pháp quyết định ở lại Atletico Madrid. Trong thời gian cân nhắc có tiếp tục theo đuổi Griezmann hay chuyển sự chú ý sang mục tiêu khác, có một tiền đạo mà Mourinho rất muốn đưa về Old Trafford. 

Hình ảnh: Mourinho có thể bỏ qua Griezmann để mua Kane

Mourinho có thể bỏ qua Griezmann để mua Kane 

Mùa giải này, Harry Kane đã liên quan đến nhiều lời đồn đoán về việc chuyển tới MU. Những nguồn tin thân cận CLB cho biết, Mourinho nói với Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward tìm cách mang về Kane và trả cho Tottenham 100 triệu bảng nếu cần thiết.

Ngay sau đó, tờ Independent cho biết con số này đã không còn giá trị bởi Spurs định giá Kane 200 triệu bảng. Rõ ràng, đội bóng thành London cảm thấy nực cười với đề nghị 100 triệu bảng cho ngôi sao của mình, đặc biệt khi họ bán Gareth Bale cho Real Madrid với giá 86 triệu bảng cách đây 4 năm và phí chuyển nhượng không ngừng tăng kể từ đó. 

Hình ảnh: Tottenham hét giá 200 triệu bảng cho Kane

Tottenham hét giá 200 triệu bảng cho Kane 

Chính vì thế, nếu muốn đem Kane về trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới, MU không những phải phá kỷ lục chuyển nhượng của mình với 89 triệu bảng cho Paul Pogba mà còn phải vượt qua nhiều bản hợp đồng bom tấn khác như Kylian Mabppe, Philippe Coutinho (dự kiến), Ousmane Dembele, hay thậm chí cả Neymar (222 triệu euro).

MU dưới thời Mourinho đã không ký kết tràn lan, với chỉ 7 cầu thủ trong 2 năm. Tuy nhiên, mặc dù tập trung vào chất lượng hơn là số lượng với Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan nhưng nhìn chung hàng công “Quỷ đỏ” vẫn tỏ ra kém thuyết phục. 

Hình ảnh: Lukaku không đem lại sự an tâm cho hàng công MU

Lukaku không đem lại sự an tâm cho hàng công MU 

Với việc đẩy đi Wayne Rooney hồi mùa Hè năm ngoái, còn Ibrahimovic ngày càng chịu gánh nặng tuổi tác, trong khi Lukaku tỏ ra thất thường, rõ ràng việc mua một tiền đạo như Kane trở thành như cầu thiết yếu cho MU.

MU hẳn không phải nghi ngờ gì về chất lượng của Kane, người đang trên đường trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. 

Hình ảnh: Kane ghi 39 bàn tại Premier League trong năm 2017

 

Kể từ khi ra mắt đội hình một vào năm 2014, Kane đã có 75 bàn thắng trong 102 trận đấu tại Premier League. Anh ghi được hơn 20 bàn thắng trong 3 mùa giải đó. Cần biết rằng Rooney chỉ ghi được hơn 20 bàn thắng trong 2 mùa giải, và anh là cầu thủ hàng đầu trong 15 năm ở Old Trafford.

Trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất thế giới trong năm 2017 và phá kỷ lục ghi bàn tại Premier league trong một năm, không còn nghi ngờ gì nữa, Kane là một chân sút đặc biệt nguy hiểm, mạnh về thể chất và có thể lùi sâu để liên kết lối chơi. 

Hình ảnh: Số hat-trick của Kane tại Premier League so với các CLB khác

Nhiều người đã so sánh phong cách chơi của Kane với những tiền đạo lừng danh như Alan Shearer và Teddy Sheringham. Điều đó có nghĩa, anh không gặp vấn đề gì khi chơi ở vị trí số 10. Anh cũng xuất sắc về kiểm soát bóng, gây áp lực và tranh chấp bóng cho đội của mình.

Thật ngạc nhiên Kane mới chỉ là 23 tuổi và có cơ hội tốt hơn bất cứ ai để phá kỷ lục của huyền thoại Shearer với 260 bàn thắng ở Premier League. 

Hình ảnh: Ghi nhiều bàn nhất cho CLB và ĐTQG năm 2017

Ghi nhiều bàn nhất cho CLB và ĐTQG năm 2017 

Cũng có thể lập luận rằng Kane sẽ là một chân sút tốt cho MU hơn Griezmann. “Quỷ đỏ” sẽ không dễ dàng ký kết với Kane như Griezmann, nhưng đó là một thử thách cho họ.

MU là CLB giàu nhất thế giới và cho dù có thể không chi toàn bộ 200 triệu bảng như Spurs đòi hỏi thì họ nên tìm cách tiến gần đến yêu cầu của đội bóng này một cách thực tế hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm