Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City?

thứ bảy 11-8-2018 22:51:48 +07:00 0 bình luận
Sau 10 lần đối đầu không biết đến chiến thắng tại La Liga, HLV Unai Emery được mong chờ sẽ đánh bại Pep Guardiola ở trận đại chiến Arsenal - Man City đêm nay.

Sau 10 lần đối đầu không biết đến chiến thắng tại La Liga, HLV Unai Emery được mong chờ sẽ đánh bại Pep Guardiola ở trận đại chiến Arsenal - Man City đêm nay.

Khi còn dẫn dắt Valencia, Unai Emery có 10 lần đụng độ Pep Guardiola nhưng chỉ hòa 4 và thua 6. Kết quả này được an ủi rằng, ông đã gặp một đối thủ (Barca) mà cho đến nay vẫn thuộc hàng mạnh nhất bóng đá kỷ nguyên hiện đại.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 1.

Emery chưa từng thắng được Guardiola

Bỏ qua tỷ số, người hâm mộ đã khám phá ra một số màn trình diễn tuyệt vời mà Valencia thường xuyên thống trị trước Barca, phần lớn nhờ vào các kế hoạch thông minh của Emery.

Thống kê thú vị trước trận đấu giữa Arsenal và Man City

Đáng chú ý nhất, Emery luôn triển khai một hậu vệ trái thực thụ ở bên trái hàng tiền vệ. Thông thường đó là Jordi Alba, còn ở phía dưới, Jeremy Mathieu chơi chính vị trí của Alba. Việc Emery sử dụng 2 hậu vệ cánh trái song song vì ông lo ngại sự đe dọa của Dani Alves khi dâng cao.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 4.

Trong đội hình Valencia của Emery, Alba chơi ở cánh trái hàng tiền vệ

Tuy nhiên, Alba và Mathieu cũng đem đến mối đe dọa tấn công lớn, thường xuyên gây ra cho Barca những vấn đề nghiêm trọng ở phía trước mà sau này đội bóng xứ Catalan đã mua cả hai.

Trong những cuộc đối đầu đó, Valencia đã có phản ứng tích cực. Emery sửa đổi hệ thống thông thường của mình để vô hiệu hóa vũ khí nguy hiểm nhất của Barca. Đấy là khi các cầu thủ Valencia gây áp lực cao, kiểm soát bóng và duy trì một hàng phòng ngự năng nổ.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 6.

Emery đã gây ra nhiều khó khăn cho Pep

Trong hầu hết mọi trận đấu, Valencia thống trị giai đoạn mở màn, buộc Guardiola phải xây dựng một giải pháp chiến thuật hoàn toàn mới.

Nếu Emery mang lại cách tiếp cận tương tự cho Arsenal, nó sẽ đại diện cho một cuộc cách mạng quan trọng về lối chơi ở Emirates.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 7.

Thông tin lực lượng 2 đội

Emery ưa thích lối chơi kiểm soát bóng và bóng đá tấn công. Với những cầu thủ như Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang, Arsenal của ông sẽ tiếp tục đem đến sự giải trí.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 8.

Arsenal của Emery được chờ đợi sẽ đánh bại Man City

Nhưng Emery là một nhà chiến lược và các cầu thủ của ông phải thích ứng với một cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Rất có thể Arsenal cần phải chơi thận trọng hơn một chút so với Valencia trước đây.

Valencia của Emery đã gây khó dễ cho Barca nhưng vẫn không thể thắng được Pep. Vì thế, từ bài học đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hẳn sẽ biết phải làm gì để vừa khắc chế được Man City, vừa có thể tung ra được cú đòn hạ gục đối thủ.

Sau 10 lần đau khổ, Emery lần đầu đánh bại Guardiola ở đại chiến Arsenal - Man City? - Ảnh 10.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm