Rangnick giải thích lý do từ chối Chelsea trước khi đến MU

Gia Bảo
thứ sáu 26-11-2021 15:12:24 +07:00 0 bình luận
Trước khi Ralf Rangnick nhận lời làm HLV tạm quyền của MU cho tới hết mùa giải, ông từng từ chối vai trò tương tự tại Chelsea.

HLV Frank Lampard bị Chelsea sa thải hồi tháng 1 sau chuỗi trận đáng quên và cái tên mà The Blues nhắm tới là Ralf Rangnick cho vị trí HLV tạm quyền. Tuy nhiên, chiến lược gia này đã khước từ đề nghị từ phía Chelsea vì ông không muốn biến mình thành một “con vịt què” (từ lóng chỉ những người lãnh đạo chỉ chờ để hết nhiệm kỳ).

“Tôi nói với họ (Chelsea) rằng tôi muốn làm việc tại đội bóng này, nhưng không thể làm công việc này trong vỏn vẹn 4 tháng được. Tôi đâu phải giải pháp tạm thời, tôi không muốn truyền thông và cầu thủ coi tôi là người chỉ chờ đến hết hợp đồng rồi chia tay”, Rangnick chia sẻ với tờ The Times hồi đầu năm.

Rangnick từng nhận lời mời từ Chelsea nhưng từ chối

Không thể thuyết phục Rangnick, Chelsea đổi hướng sang một HLV người Đức khác, Thomas Tuchel. Kết quả là Tuchel đưa Chelsea đến chức vô địch Champions League chỉ 4 tháng sau khi nắm quyền và hiện đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Rangnick cho rằng BLĐ của The Blues rất sáng suốt khi bổ nhiệm Tuchel - người vừa bị PSG sa thải trước đó vài tháng. 

“Hệ thống chiến thuật mà Thomas xây dựng rất phức tạp và hiệu quả. Dù là khi có bóng hay không có bóng, Chelsea đều có hướng tiếp cận chung. Zsolt Low (trợ lý của Tuchel) từng là trợ lý và cũng là học trò của tôi khi còn làm việc ở Leipzig, giờ đây cậu ấy đóng vai trò quan trọng tại Chelsea. Nhìn cách Zsolt Low tương tác với Tuchel có thể thấy rằng Low cũng sở hữu kỹ năng lãnh đạo đáng nể”, Rangnick nhận xét.

Rangnick sẽ dẫn dắt MU đến cuối mùa trước khi đảm nhiệm vai trò mới

Thứ Ba vừa rồi, Michael Carrick cùng MU thắng Villarreal 2-0 để lọt vào vòng 1/8 Champions League. Cựu tiền vệ MU vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền trong chuyến hành quân tới sân Chelsea vào cuối tuần do Rangnick chưa được cấp giấy phép lao động tại Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm