Những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh Van Dijk xứng đáng tới từng xu cho Liverpool

thứ tư 26-12-2018 7:11:56 +07:00 0 bình luận
Liverpool từng phải lập kỷ lục thế giới cho một trung vệ khi bỏ ra 75 triệu bảng mua Virgil van Dijk, nhưng những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh anh xứng đáng tới từng xu.

Liverpool từng phải lập kỷ lục thế giới cho một trung vệ khi bỏ ra 75 triệu bảng mua Virgil van Dijk, nhưng những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh anh xứng đáng tới từng xu.

Một trong những cải thiện lớn về phòng ngự của Liverpool là việc họ đã trở nên tốt hơn rất nhiều về cách đối phó với các tình huống cố định kể từ khi Van Dijk gia nhập đội bóng.

Những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh Van Dijk xứng đáng tới từng xu cho Liverpool  - Ảnh 1.

Van Dijk giải quyết tốt các tình huống cố định

Cách đây không lâu, Liverpool xử lý các tình huống bóng chết rất kém. Trong 8 mùa giải từ 2009/10 đến 2016/17, họ đã để lọt lưới trung bình 12 bàn từ tình huống cố định tại Premier League, và không bao giờ dưới 10 bàn.

Mùa trước, Liverpool chỉ nhận 8 bàn theo cách này, còn mùa giải hiện tại mới chỉ là 2, ít nhất giải đấu.

Trong khi khả năng cản phá cú sút của thủ môn Alisson đóng góp một phần quan trọng trong mùa giải này, thì hàng phòng ngự trước mặt anh cho phép các đối thủ của Liverpool có ít pha dứt điểm từ tình huống cố định hơn so với trước đây.

Những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh Van Dijk xứng đáng tới từng xu cho Liverpool  - Ảnh 3.

Các đối thủ khó vượt qua Van Dijk

Trong 7 mùa giải gần nhất, Liverpool đã chịu trung bình 111 pha dứt điểm từ tình huống bóng chết mỗi mùa, vượt qua con số 100 trong mọi chiến dịch trước mùa 2017/18.

Nhưng mùa này, họ chỉ nhận 31 lần cho đến thời điểm hiện tại, nghĩa là nếu tính trung bình sẽ dừng ở mức 65 lần khi kết thúc cuộc đua.

Điều này phần lớn nhờ vào năng khiếu sắp xếp hàng phòng ngự của Van Dijk. Bằng cách đảm bảo hàng phòng ngự Liverpool di chuyển như một khối, The Kop đã bắt việt vị trung bình 3,6 lần mỗi trận từ đầu mùa, nhiều nhất giải đấu.

Những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh Van Dijk xứng đáng tới từng xu cho Liverpool  - Ảnh 5.

Van Dijk trở thành bức tường đáng tin cậy

Và ngay cả khi các cầu thủ đối phương đang ở bên cạnh, nếu có một quả tạt vào thì số 4 của Liverpool thường có mặt để giải quyết ổn thỏa.

Trong số 13 hậu vệ từng thực hiện hơn 100 tranh chấp trên không ở nửa cuối mùa giải trước, chỉ có Jamaal Lascelles của Newcastle là người duy nhất đạt tỷ lệ thắng cao hơn Van Dijk.

Video: Van Dijk đua tốc độ với Traore của Wolves

Có 13 cầu thủ đã thực hiện ít nhất 90 pha đối đầu tay đôi mùa này và Van Dijk đứng đầu về tỷ lệ thắng. Anh thể hiện phong độ ổn định trong lĩnh vực này, khiến Liverpool trở nên khó khăn để bé khóa hơn rất nhiều cho những đội bóng chơi trực tiếp, đặc biệt là xa nhà.

Những thống kê đáng kinh ngạc chứng minh Van Dijk xứng đáng tới từng xu cho Liverpool  - Ảnh 7.

Van Dijk thường thắng đối đầu tay đôi

Bằng chứng là Van Dijk thắng 7 pha không chiến tại Huddersfield, 8 tại Watford, 9 tại Palace và 12 tại Burnley.

Ngay cả những hậu vệ bận rộn nhất chỉ đạt trung bình khoảng 6 lần mỗi trận, cho thấy ngôi sao người Hà Lan xử lý mạnh mẽ các cuộc oanh tạc trên không như thế nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm