MU thiệt hại bao nhiêu tiền nếu không giành vé dự Champions League?

Dịch Phong
thứ tư 15-7-2020 9:30:54 +07:00 0 bình luận
MU đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1 và thất bại sẽ khiến họ phải tổn thất một khoản tiền rất lớn.

MU đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để vươn lên vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh và chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Trận hòa đáng tiếc với Southampton khiến họ vẫn đứng thứ 5 với 59 điểm.

MU bằng điểm Leicester nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Vị trí thứ 5 không đủ giúp thầy trò Solskjaer tới Cúp C1 vì Man City đã kháng cáo thành công án phạt của UEFA.

MU bị Southampton gỡ hòa trong thời gian bù giờ

Rõ ràng, các cầu thủ MU phải cố gắng hết sức để có vé tới Champions League mùa sau vì điều này không chỉ liên quan đến danh vọng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của mỗi người.

Hiện nay, MU đang có hợp đồng tài trợ trị giá 75 triệu bảng/mùa với Adidas. Nhưng trong đó có điều khoản quy định, nếu MU không giành vé dự Cúp C1 thì số tiền tài trợ bị cắt giảm 33%, tương đương 25 triệu bảng/mùa.

MU có hợp đồng tài trợ 75 triệu bảng tài trợ mỗi mùa với Adidas

Đó là chưa kể MU còn mất đi một khoản tiền thưởng lớn ở Cúp C1 vì mỗi đội tham dự vòng bảng đã nhận được khoảng 14 triệu bảng, chưa tính tiền thưởng phụ thuộc vào thành tích thi đấu.

Việc mất đi những khoản thu lớn như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch chuyển nhượng của MU trong mùa hè. Ngoài ra, các cầu thủ cũng bị cắt giảm một phần lương do không chơi ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm