MU khô hạn danh hiệu vì lời nguyền kỳ lạ của nhà tài trợ

Dịch Phong
thứ sáu 11-10-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
MU đang trải qua khoảng thời gian khô hạn danh hiệu và truyền thông Anh tin rằng chuyện này có liên quan đến một lời nguyền kỳ lạ của nhà tài trợ áo đấu cho đội bóng này.

MU chuẩn bị mất đi một khoản tiền tài trợ lớn khi hãng sản xuất xe hơi Chevrolet tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ vì phong độ tệ hại của đội bóng này trong thời gian qua. MU hiện chỉ xếp thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh với thành tích 9 điểm sau 8 vòng đầu.

MU khô hạn danh hiệu vì lời nguyền kỳ lạ của nhà tài trợ

MU đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất thời hậu Sir Alex

Tuy nhiên, một số ý kiến lại nhận định, việc Chevrolet chấm dứt hợp đồng với MU chưa hẳn đã là chuyện không tốt. Chevrolet đạt thỏa thuận tài trợ cho MU từ năm 2012 và chính thức xuất hiện trên áo đấu của Quỷ đỏ từ năm 2014. Kể từ đó, MU chỉ giành vỏn vẹn 5 danh hiệu, bao gồm 1 Europa League, 1 League Cup, 1 FA Cup và 2 Siêu Cúp Anh.

Trong hơn 5 năm nhận được sự tài trợ của Chevrolet, MU chưa bao giờ vô địch Ngoại hạng Anh, chỉ đạt thành tích tốt nhất là vị trí á quân mùa 2017/18. "Quỷ đỏ" cũng không giành được chức vô địch Cúp C1 nào trong 6 mùa giải thi đấu với màu áo gắn logo của Chevrolet, thậm chí là có đến 4 mùa giải không giành quyền tham dự vòng bảng.

MU khô hạn danh hiệu vì lời nguyền kỳ lạ của nhà tài trợ

Chevrolet không mang lại may mắn cho MU?

Tuy nhiên, MU cũng đã hưởng thu về rất nhiều lợi ích tài chính từ hợp đồng tài trợ của Chevrolet, cụ thể là khoản tiền tài trợ 58,6 triệu bảng mỗi mùa, cao hơn gấp nhiều lần so với khoản tài trợ của những thương hiệu trước đó làm việc cùng MU như Aon (2010-2014) trả 19,6 triệu bảng/mùa, AIG (2006-2010) trả 14,1 triệu bảng/mùa và Vodafone (2000-2006) trả 8 triệu bảng/mùa.

Hiện tại, MU đang tìm kiếm một nhà tài trợ mới, nhưng sẽ rất khó để yêu cầu một mức tài trợ lớn với phong độ hiện tại của đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm