Man Utd sẽ đưa về Griezmann hoặc Gareth Bale trong Hè 2018

thứ ba 21-11-2017 9:55:53 +07:00 0 bình luận
Man Utd sẽ đưa về một chân sút siêu sao ở kỳ chuyển nhượng Hè năm sau - tờ Mail vừa hé lộ - và Quỷ đỏ đang cân nhắc giữa hai cái tên Griezmann và Gareth Bale.

Man Utd sẽ đưa về một chân sút siêu sao ở kỳ chuyển nhượng Hè năm sau - tờ Mail vừa hé lộ - và Quỷ đỏ đang cân nhắc giữa hai cái tên Antoine Griezmann và Gareth Bale.

Thực tế đây không phải những mục tiêu xa lạ, mà đã được đích thân HLV Jose Mourinho nhắm tới trong 1 năm qua. 

Với Antoine Griezmann, điều khoản giải phóng ngôi sao người Pháp sẽ giảm còn một nửa, xuống khoảng 89 triệu bảng, tương đương 100 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.

Griezmann đã là mục tiêu ưa thích của Mourinho từ lâu
Griezmann đã là mục tiêu ưa thích của Mourinho từ lâu

Đây là mức giá quá hợp lý cho cây săn bàn chủ lực của Atletico Madrid, nếu nhìn vào những HĐ ầm ĩ có giá trên 100 triệu euro mà hiệu quả chưa thấy đâu như Barca mua Dembele chẳng hạn.

Hãy nhớ, Griezmann mới ở tuổi 26, độ chín nhất của sự nghiệp. Riêng 3 mùa trở lại đây chân sút này đã ghi tổng cộng 83 bàn.

Với tài năng, lối chơi kỹ thuật cùng khả năng thích ứng nhiều vị trí trên hàng công, rõ ràng tiềm năng gia tăng hiệu suất ghi bàn của Griezmann còn rất lớn và không phải vô cớ HLV Mourinho từng khoanh tròn tiền đạo này như là ưu tiên mua về số 1.

Griezmann có thể tái ngộ những đồng đội ở tuyển Pháp như Pogba, Martial khi về MU
Griezmann có thể tái ngộ những đồng đội ở tuyển Pháp như Pogba, Martial khi về MU

Nếu sự đầu tư vào thương vụ Griezmann chẳng khiến CĐV M.U nào hoài nghi về sự hiệu quả thì vụ chiêu mộ Gareth Bale vẫn bị gắn dấu hỏi về độ tin cậy.

Sự tin cây ở đây chính là việc liệu Gareth Bale có lấy lại phong độ, thể lực tốt nhất một khi trở lại môi trường bóng đá Anh vốn dĩ khắc nghiệt hơn La Liga, mà ở đó trong 4 năm khoác áo Real Bale vẫn lê lết vì chấn thương.

Bale bị xem như ''bệnh nhân xứ Wales'' tại Real 4 năm qua
Bale bị xem như "bệnh nhân xứ Wales" tại Real 4 năm qua

Thống kê cho thấy, sau vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới tới Real Hè 2013 (85 triệu bảng), Bale đã dính 11 ca chấn thương khác nhauvà tập trung chủ yếu ở cơ bắp chân, đùi và mắt cá.

Tính ra, Bale đã vắng mặt ở 41/61 trận gần nhất của Real. Nhìn ra xa hơn, trong 4 mùa ở Bernabeu, Bale chỉ ra sân ở 159/251 trận tối đa, tương đương tỷ lệ 63%.

Bale mới ra sân vỏn vẹn 6 lần mùa này
Bale mới ra sân vỏn vẹn 6 lần mùa này

Như thế, không ngạc nhiên khi hiệu suất ghi bàn của Bale có xu hướng giảm dần, từ đỉnh cao 22 bàn mùa đầu tiên 2013/14 cho đến hiện tại anh mới có 3 bàn mùa này. Chưa hết, với vỏn vẹn 70 bàn/4 năm ở Real rõ ràng là con số quá khiêm tốn với sự kỳ vọng cho ngôi sao đắt nhất thế giới một thời.

MU sẽ cân nhắc chọn Bale hoặc Griezmann
MU sẽ cân nhắc chọn Bale hoặc Griezmann

Tất nhiên, không phải vô cớ mà Man Utd và HLV Mourinho vẫn nhắm đến Gareth Bale. Về mặt khai thác giá trị thương hiệu (bán áo, kiếm HĐ quảng cáo), rõ ràng Bale có vẻ là gương mặt tiềm năng hơn Griezmann. Và biết đâu MU có kế hoạch đặc biệt có thể hỗ trợ Bale tìm lại phong độ, thể lực tốt nhất khi anh trở về môi trường quen thuộc Premier League.

Cái tên Gareth Bale sẽ giúp tăng doanh thu bán áo đáng kể
Cái tên Gareth Bale sẽ giúp tăng doanh thu bán áo đáng kể

Nhưng sau cùng, nói gì đi nữa, phong độ của Bale từ giờ đến tháng 5 năm sau sẽ là yếu tố quyết định để MU cân nhắc xem nên đầu tư đưa về ngôi sao 28 tuổi này, hay lựa chọn an toàn hơn mang tên Antoine Griezmann.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm