Man Utd - Watford: Mourinho chỉ còn tin Ibrahimovic một năm?

thứ bảy 11-2-2017 9:47:19 +07:00 0 bình luận
Mourinho đã thuyết phục thành công Ibra ở lại Man Utd vào mùa sau – mùa giải mà ông tin là năm “đỉnh cao” cuối cùng của tiền đạo Thụy Điển.

HLV Jose Mourinho đã thuyết phục thành công Zlatan Ibrahimovic ở lại Man Utd vào mùa sau – mùa giải mà ông tin là năm “đỉnh cao” cuối cùng của tiền đạo Thụy Điển. 

Ibra là thương vụ miễn phí đến từ mùa Hè năm ngoái. Anh chỉ ký hợp đồng một năm, nhưng cựu cầu thủ Milan, Juventus, Inter, Barca và PSG không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng. Anh khiến những kẻ chỉ trích mình phải “câm nín” với những bàn thắng liên tiếp cho Man Utd. 

fd
Ibra - người không tuổi ở giải Ngoại hạng

Sau 24 vòng đấu, với 15 bàn, Ibra đang là chân sút số 1 của đội chủ sân Old Trafford tại Premier League, kém duy nhất một bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Romelu Lukaku của Everton.

ảnh quoteIbra đang là cầu thủ đầu tiên ở thời hậu Sir Alex có thể ghi 20 bàn/mùa cho Man Utdanh quote

Tính trên mọi đấu trường, con số bàn thắng của Ibra là 20, hơn gấp đôi số bàn của người xếp sau liền kề (Mata - 8 bàn), và lớn hơn tổng số bàn thắng của ba đồng đội khác trên hàng công (Martial, Rashford - đều 6 bàn, Rooney - 5 bàn).

Đó là những thống kê không thể thuyết phục hơn nói lên tầm quan trọng của Ibra. HLV Mourinho dĩ nhiên biết điều này. Và ông đã sớm thuyết phục thành công cậu học trò tiếp tục ở lại thành Manchester. 

fd
Man Utd phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Ibra

“Cậu ấy sẽ ở lại. Zlatan đến đây với ý tưởng gắn bó trong 2 năm”, Mourinho nói. “Anh ấy đã thích nghi với CLB và mọi vấn đề khác. Tôi cho cậu ấy số ngày nghỉ tối đa để đi nghỉ đâu đó, về Thụy Điển, nhưng anh ấy nói không. Anh ấy không bao giờ đi đâu cả”.

Tuy nhiên “Người đặc biệt” cũng rất thực tế. Ông hiểu Ibra sẽ bước sang tuổi 36 vào cuối năm nay và nhiều khả năng đó là lúc anh bắt đầu chịu ảnh hưởng rõ rệt nhất gánh nặng tuổi tác.

“Zlatan biết chúng tôi đang cố gắng chơi tốt hơn ở mùa tới và cố gắng cùng nhau trải qua có lẽ mùa giải đỉnh cao cuối cùng của anh ấy”, ông tiếp tục. 

sa
Mourinho cần Ibra ít nhất một năm nữa

Không ai biết Ibra có thể duy trì phong độ hiện tại vào mùa giải sang năm không. Có thể anh sẽ ghi bàn nhiều hơn nữa khi đã làm quen với bóng đá Anh. Cũng có thể Ibra hụt hơi, quá tải sau một năm đua tranh ở giải đấu khốc liệt nhất hành tinh.

Dù thế nào Ibra vẫn không thể thay thế vào lúc này. Xuyên suốt chiến dịch 2016/17, anh luôn đá trọn vẹn cả 90 phút ở Premier League, và sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi mùa giải khép lại. 

Cũng liên quan đến Man Utd, hôm qua phó chủ tịch Ed Woodward lên tiếng về kế hoạch mua sắm vào mùa Hè tới. 

sa
Mùa giải đầu tiên của Ibra ở EPL

Ed Woodward nhấn mạnh vẫn sẽ cải thiện đội hình cho Mourinho, nhưng sẽ không còn những thương vụ bom tấn nữa, bởi quỹ lương của "Quỷ đỏ" đang quá cao.

Riêng sự xuất hiện của 4 tân binh Ibra, Mkhitaryan, Bailly và Pogba đã khiến lương của Man Utd tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là một trong những rào cản ngăn Griezmann cập bến sân Old Trafford khi TTCN mở cửa trở lại.

Và dĩ nhiên thương vụ miễn phí Ibra nên được ưu tiên gia hạn thêm một năm để tiếp tục "gánh" cả Man Utd.

fd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm