Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại

thứ tư 7-11-2018 12:12:08 +07:00 0 bình luận
Man City, Chelsea và Liverpool đang là 3 đội bóng duy nhất vẫn giữ được mạch bất bại ở giải Ngoại hạng Anh, thế nhưng quá khứ lại chỉ ra rằng đây chưa hẳn là điềm lành trong cuộc đua vô địch.

Man City, Chelsea và Liverpool đang là 3 đội bóng duy nhất vẫn giữ được mạch bất bại ở giải Ngoại hạng Anh, thế nhưng quá khứ lại chỉ ra rằng đây chưa hẳn là điềm lành trong cuộc đua vô địch.

Sau 11 vòng đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh, cuộc đua vô địch lúc này đang được xem là cuộc đua tam mã giữa 3 đội bóng dẫn đầu là Man City, Chelsea và Liverpool.

Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại - Ảnh 1.

Man City đang dẫn trước Chelsea và Liverpool

Điểm chung giữa cả 3 ông lớn này là họ đều đang duy trì được mạch trận bất bại suốt từ đầu mùa tới nay. Man City là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất với 9 chiến thắng và 2 trận hòa, giành được 29 điểm.

Chelsea và Liverpool cũng chỉ kém cạnh đôi chút với 8 chiến thắng và 3 trận hòa, thu về 27 điểm.

Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại - Ảnh 3.

Cuộc đua tam mã: Man City, Liverpool, Chelsea

Việc duy trì được mạch trận bất bại và liên tục tích lũy được điểm số tất nhiên là điều mà bất cứ CLB nào cũng muốn thế nhưng, nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ thì đây chưa hẳn là điềm lành trong cuộc đua vô địch.

Minh chứng là kể từ khi giải NHA ra đời năm 1992 đến nay, đã có tới 6 đội bóng khởi đầu mùa giải với hơn 11 thắng lợi mà không thể đăng quang ngôi vô địch.

Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại - Ảnh 4.

Arsenal từng bất bại 15 trận đầu mùa

Ở mùa giải 2007/08, Arsenal bất bại 15 trận đầu tiên nhưng cuối cùng lại kết thúc ở vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội vô địch Man Utd tới 4 điểm.

Man City cũng đã từng có khởi đầu như mơ tương tự Arsenal ở mùa bóng 2012/13 nhưng rồi họ cũng để tuột chức vô địch vào tay Man Utd.

Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại - Ảnh 5.

Man City gục ngã trước MU năm 2012/13

Đáng chú ý, đội bóng chặn đứng chuỗi bất bại của Man City lại chính là Man Utd với chiến thắng kịch tính 3-2 vào ngày 9/12.

Liverpool cũng từng trải qua chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp đầu mùa 2007/08 nhưng rồi chỉ về đích thứ 4. Đội bóng chặn đứng chuỗi trận bất bại của họ là Reading với thắng lợi 3-1 vào ngày 8/12.

Lý do Man City, Chelsea, Liverpool chưa tự tin nghĩ về chức Vô địch Ngoại hạng Anh dù đang bất bại - Ảnh 7.

Liverpool cũng tuột chức vô địch dù khởi đầu như mơ

Nottingham Forest (1995/96), Aston Villa (1998/99) và Tottenham (2016/17) là những nạn nhân tiếp theo khi cùng khởi đầu mùa bóng với 12 trận bất bại, nhưng rồi chỉ kết thúc ở các vị trí lần lượt là 9, 6 và 2.

Và với việc đang có 3 đội bóng bất bại như hiện nay thì chắc chắn sẽ có ít nhất 2 cái tên "xấu số" lọt vào danh sách không thể đăng quang. Mà cũng không loại trừ khả năng, cả 3 sẽ cùng dắt tay nhau nhìn một đội bóng khác vô địch chưa biết chừng!

Top 10 đội bóng bất bại trong lịch sử NHA

Nếu không tính chuỗi trận từ đầu mùa thì Man Utd đã từng duy trì được mạch 25 trận bất bại trong khoảng thời từ giữa đến cuối mùa 2016/17 nhưng rồi chỉ về đích ở vị trí thứ 6.

Arsenal và Chelsea cũng từng có mạch 21 trận bất bại trong khoảng thời gian giữa mùa giải 2008/09 nhưng rồi chỉ cán đích thứ 4.

Chelsea cũng từng có thành tích tương tự ở các mùa bóng 98/99 và 07/08 nhưng cũng đều không thể đăng quang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm