Liverpool trước thử thách khắc nghiệt mang tên "Super League"

thứ bảy 15-9-2018 2:06:53 +07:00 0 bình luận
Sau 4 trận thắng liên tiếp, Liverpool sẽ có bài test đầu tiên khi họ gặp Tottenham, một thành viên trong nhóm Big 6 ở Ngoại hạng Anh.

Sau 4 trận thắng liên tiếp, Liverpool sẽ có bài test đầu tiên khi họ gặp Tottenham, một thành viên trong nhóm Big 6 ở Ngoại hạng Anh.

Không sai khi Ngoại hạng Anh hấp dẫn đến vậy nhờ tính cạnh tranh và sự hiện diện của một "Super League" tại giải với sự góp mặt của 6 đội bóng lớn. Thống kê cho thấy, trong 9 mùa giải gần đây, 48 trong 54 vị trí ở Top 6 thuộc về các các đội: Man Utd, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham.

Vì thế, những trận đấu ở Super League này luôn thu hút sự chú ý của người xem. Với Liverpool, trong mùa giải đầu tiên Jurgen Klopp có mặt tại Anfield, họ dẫn đầu "Super League." Mùa giải trước thì ngược lại.

Thống kê cho thấy, Liverpool chỉ giành 10 trong 30 điểm có thể trong nhóm "Super League" này, kém xa 20 điểm mà họ giành được 1 năm trước.

Liverpool trước thử thách khắc nghiệt mang tên Super League - Ảnh 2.

Liverpool

Câu hỏi đặt ra là liệu đội bóng của Klopp có cải thiện được thành tích ở mùa giải năm nay. Thực tế thì Liverpool chưa phải đối mặt với đối thủ mạnh nào và vì thế, việc đội hình của họ mạnh hơn cũng cần được kiểm chứng tỏ ràng trước một đội bóng như Tottenham.

Một điều dễ thấy là The Reds biết thắng khi cần, thậm chí thắng một cách xấu xí, như trước Crystal Palace và Leicester.

Liverpool trước thử thách khắc nghiệt mang tên Super League - Ảnh 3.

Tottenham

Ngoài ra, họ cũng cải thiện đáng kể hàng phòng ngự, để họ có cơ hội giữ sạch lưới trong những trận đấu thuộc Super League. Vì thế, họ sẽ tránh được vết xe đổ của những mùa giải trước, rằng các trận đấu luôn được quyết định bởi những chi tiết nhỏ.

Chẳng hạn như mùa 2017/18, Sadio Mane nhận thẻ đỏ ở Man City, khi họ đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Hay tại Man Utd và Tottenham, họ đã không tận dụng được những cơ hội đầu tiên và bị dẫn 2-0 trước khi họ nhận ra điều gì đã xảy ra.

Liverpool trước thử thách khắc nghiệt mang tên Super League - Ảnh 5.

Keita của Liverpool

Sét không đánh hai lần một nơi và hi vọng Klopp và các cầu thủ của ông có thể rút ra được những bài học quý báu, không chỉ ở trận gặp Tottenham mà còn cho những trận đấu sau này thuộc Super League.

Thống kê thú vị trước trận Ngoại hạng Anh 2018/19: Tottenham - Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm