Liverpool sẽ phá kỷ lục phòng ngự tại Premier League mùa này thế nào?

thứ bảy 22-12-2018 23:20:24 +07:00 0 bình luận
Liverpool vừa có thêm một trận giữ sạch lưới và hứa hẹn sẽ phá kỷ lục về phòng ngự tại Premier League mùa giải này.

Liverpool vừa có thêm một trận giữ sạch lưới và hứa hẹn sẽ phá kỷ lục về phòng ngự tại Premier League mùa giải này.

Hàng phòng ngự Liverpool đang trên đường hướng tới kỷ lục mới sau khi chỉ để lọt lưới 7 bàn sau 18 trận ở Premier League.

Liverpool sẽ phá kỷ lục phòng ngự tại Premier League mùa này thế nào? - Ảnh 1.

Liverpool giữ sạch lưới trận thứ 11 tại Premier League mùa này

Như vậy, đội bóng của Jurgen Klopp đã cân bằng kỷ lục của Chelsea ở mùa 2005/06 và 2008/09 dưới thời Jose Mourinho về số bàn thua phải nhận vào dịp Giáng sinh.

Dễ nhận thấy là những màn trình diễn tấn công tưng bừng từng thấy ở mùa giải trước của The Kop đã được thay thế bằng khả năng phòng ngự dựa trên sự tính toán bài bản.

Nếu Liverpool tiếp tục giữ sạch lưới như tỷ lệ hiện tại thì kỷ lục về số bàn thua ít nhất trong một mùa giải Premier League, đó là 15 bàn của Chelsea ở mùa 2005/06 có thể bị đe dọa.

Liverpool sẽ phá kỷ lục phòng ngự tại Premier League mùa này thế nào? - Ảnh 3.

Cụ thể, nếu duy trì tỷ lệ 0,38 bàn/trận như 18 vòng vừa qua thì Liverpool dự kiến kết thúc với 14-15 bàn thua trong cả chiến dịch. Đó là một sự thay đổi ngoạn mục nếu biết rằng họ lọt lưới 38 bàn ở mùa giải trước.

Chiến thắng 2-0 trước Wolves hôm thứ Sáu là lần giữ sạch lưới thứ 11 của Liverpool tại Premier League từ đầu mùa, chỉ kém một lần so với đội hình The Kop giành chức vô địch năm 1990 được thực hiện trong toàn bộ hành trình.

Liverpool sẽ phá kỷ lục phòng ngự tại Premier League mùa này thế nào? - Ảnh 5.

Nếu duy trì tỷ lệ hiện tại, Liverpool có thể phá kỷ lục của Chelsea

Đánh giá về thành tích phòng ngự của đội bóng cũ, cựu danh thủ Jamie Carragher cảm thấy ngạc nhiên về những gì đang xảy ra.

"Đội bóng này đang phá kỷ lục phòng thủ mà bạn không bao giờ nghĩ sẽ bị đánh bại", ông nói. "Đó là bằng chứng cho hiệu quả từ các cầu thủ ở phía sau và cho cả Jurgen Klopp vì đã làm điều mà tôi không nghĩ rằng ông có khả năng đạt được khi đến đây".

Highlights trận Wolves 0-2 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm