Liverpool chuẩn bị lập kỷ lục bất bại tốt nhất lịch sử CLB

Dịch Phong
chủ nhật 24-11-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang nối dài phong độ ấn tượng ở Ngoại hạng Anh và hướng đến kỷ lục bất bại tốt nhất lịch sử của mình.

Liverpool vừa giành chiến thắng kịch tích trước Crystal Palace để duy trình thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ để tuột 2 điểm. Đây là trận bất bại thứ 30 liên tiếp của Liverpool, gồm 25 thắng và 5 hòa.

Thành tích hiện tại của Liverpool chỉ còn kém Chelsea (40) và Arsenal (49) trong danh sách những đội bất bại tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Liverpool chuẩn bị lập kỷ lục bất bại tốt nhất lịch sử CLB

Arsenal là đội có thành tích bất bại dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Tính rộng hơn, Liverpool chỉ có 1 thất bại trong 52 trận cuối cùng ở giải quốc nội, là thất bại trước Man City vào tháng 1/2019. Phong độ ấn tượng trong gần một năm qua đang giúp đội bóng của HLV Klopp hướng đến chức vô địch nước Anh đầu tiên sau hơn 30 năm chờ đợi. Hiện tại, Liverpool đang bỏ xa đội xếp thứ 2 Leicester với khoảng cách 8 điểm.

Không những thế, Liverpool còn có thể hướng đến việc san bằng kỷ lục bất bại tốt nhất lịch sử đội bóng (31 trận bất bại từ tháng 5/1987 đến tháng 3/1998), nếu thắng Brighton ở vòng 14. Kỷ lục mới sẽ được thiết lập khi đội bóng áo đỏ tiếp tục đánh bại Everton ở trận derby vùng Merseyside.

Tuy nhiên, HLV Klopp khẳng định, Liverpool sẽ không đặt mục tiêu phá kỷ lục bất bại mà chỉ cố gắng chơi từng trận tốt nhất có thể.

Liverpool chuẩn bị lập kỷ lục bất bại tốt nhất lịch sử CLB

Klopp khẳng định Liverpool không bị phân tâm bởi chuyện phá kỷ lục bất bại

“Tôi không biết gì về kỷ lục của đội bóng cả. Chúng tôi không chơi bóng để phá kỷ lục, nhưng chúng tôi thực sự đang chiến đấu để có kết quả tốt nhất trong cả mùa giải.

"Nếu chúng tôi phá 1-2 kỷ lục trên hành trình vô địch thì đó là một chuyện tốt, nhưng chiến thắng ở trận đấu kế tiếp còn quan trọng hơn nhiều so với những gì mọi người sẽ nói trong vòng 10-15 năm, đó là kỷ lục do chúng tôi thiết lập. Chúng tôi thực sự có việc quan trọng hơn để làm thay vì tập trung phá kỷ lục”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm