Lấy “mỡ nó rán nó”, Man City bị buộc tội gian lận để lách Luật công bằng tài chính

thứ ba 6-11-2018 16:39:29 +07:00 0 bình luận
Man City đang bị buộc tội gian lận khi dùng tiền của chủ sở hữu trả cho các nhà tài trợ rồi sau đó nhận lại số tiền này từ chính các nhà tài trợ. Nguy cơ đội chủ sân Etihad bị UEFA và giải Ngoại hạng Anh trừng phạt là rất lớn.

Man City đang bị buộc tội gian lận khi dùng tiền của chủ sở hữu trả cho các nhà tài trợ rồi sau đó nhận lại số tiền này từ chính các nhà tài trợ. Nguy cơ đội chủ sân Etihad bị UEFA và giải Ngoại hạng Anh trừng phạt là rất lớn.

Dựa trên những tài liệu thu thập của Football Leaks, tờ Der Spiegel của Đức cho biết, chủ sở hữu của Man City là Sheik Mansour đóng vai trò quan trọng cái gọi là những hợp đồng tài trợ mà CLB nhận được nhằm qua mặt các quy định của Luật tài chính công bằng (FFP).

Lấy mỡ nó rán nó, Man City bị buộc tội gian lận khi đẩy giá các hợp đồng quảng cáo - Ảnh 1.

Sheikh Mansour (giữa)

Chẳng hạn như trong thỏa thuận trị giá 67,5 triệu bảng với Etihad Airways thì có đến 59,5 triệu bảng được Mansour hậu thuẫn. Tiết lộ này đồng nghĩa Man City đã lừa dối UEFA nhằm đối phó với FFP và như vậy, họ có thể nhận các quyết định trừng phạt của tổ chức này và Ngoại hạng Anh.

Mỉa mai là số tài liệu mà Football Leaks có được là từ City Football Group, nhân sự của Man City và những người liên quan. Và trong khi dự kiến Der Spiegel sẽ tiếp tục công bố những thông tin mới, UEFA và giải Ngoại hạng Anh đang theo sát diễn biến.

Lấy mỡ nó rán nó, Man City bị buộc tội gian lận khi đẩy giá các hợp đồng quảng cáo - Ảnh 2.

Man City vô địch Anh năm 2012

Thậm chí, những người trong cuộc cho rằng, các quyết định trừng phạt đội chủ sân Etihad sẽ sớm được đưa ra, chẳng hạn như UEFA sẽ cấm họ tham dự Cúp C1/Champions League hoặc cấm mua bán cầu thủ.

Tương tự như vậy là giải Ngoại hạng Anh sau khi Man City đều đẩy giá các hợp đồng tài trợ lên, trong khi số tiền của những hợp đồng này phần lớn đều do Mansour chi trả.

Lấy mỡ nó rán nó, Man City bị buộc tội gian lận khi đẩy giá các hợp đồng quảng cáo - Ảnh 4.

Ban lãnh đạo của Man City

Theo Der Spiegel, các báo cáo tài chính của Man City do vậy đều giả mạo. Đồng thời Der Spiegel cũng cho rằng, khi Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2012, họ đã chi 127,5 triệu bảng để bù đắp cho những bản hợp đồng tài trợ.

Hay trong 4 năm trước khi có được danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên, số tiền đầu tư từ Abu Dhabi vào Etihad đã vượt quá 1 tỉ bảng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm