Sút nhiều trúng ít, Man Utd chia điểm với West Ham

thứ hai 28-11-2016 3:24:08 +07:00 0 bình luận
Một bàn thắng của Ibrahimovic không thể giúp Man Utd chiến thắng trong một trận đấu mà các chân sút của họ phung phí cả đống cơ hội được tạo ra.

Một bàn thắng của Ibrahimovic không thể giúp Man Utd chiến thắng trong một trận đấu mà các chân sút của họ phung phí cả đống cơ hội được tạo ra.

 

Zlatan Ibrahimovic và đồng đội tung ra đến 17 cú sút trong 90 phút đối đầu với West Ham. Nhưng chỉ có 8 lần bóng đi trúng khung thành và 1 lần trong số này được chuyển hóa thành bàn. Ngược lại, Ibrahimovic, Marcus Rashford, Paul Pogba và Mkhitaryan lại bỏ lỡ đến 5 cơ hội rõ rệt để ghi bàn thắng thứ 2 cho Man Utd ở trận đấu này.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận thủ môn Darren Randolph đã có một trận đấu xuất sắc với tổng cộng 7 tình huống cứu thua trong cả trận. Nhưng điều này cũng không thể khỏa lấp sự vô duyên của các chân sút Man Utd, bởi trận đấu gặp West Ham không phải là lần đầu  trong mùa giải năm nay “Quỷ đỏ” phung phí cả tá cơ hội ghi bàn. 

Khả năng dứt điểm của Man Utd ngày càng tệ hại

Một bàn thắng của Ibrahimovic không đủ để giúp Man Utd có chiến thắng trước West Ham
ảnh quoteTrận hòa không bàn thắng trước Burnley khiến Man Utd trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Còn trận hòa 1-1 trước West Ham lại buộc Man Utd có trận thứ 4 liên tiếp không thắng trên sân nhà tại Premier League, kể từ tháng 02/1990.

Chưa kể, Man Utd cũng vừa xác lập kỷ lục hòa 4 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 12/1980.anh quote

Đội bóng của HLV Jose Mourinho từng gây thất vọng tràn trề khi bị Stoke City cầm hòa trong một trận đấu mà Ibrahimovic và đồng đội chỉ ghi được 1 bàn sau 9 cú sút trúng đích trong tổng số 24 pha dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cực tệ là 4,2 %

Thậm chí, Man Utd còn không ghi nổi một bàn nào dù có đến 38 cú sút ở trận gặp Burnley và 11 lần trong số này bóng đi trúng đích. Khi đó, Zlatan Ibrahimovic cũng gây thất vọng khi tịt ngòi dù có tổng cộng 12 lần dứt điểm, số lượng cú sút nhiều nhất của một cầu thủ trong một trận đấu tại Premier League năm nay.

Khả năng dứt điểm của Man Utd ngày càng tệ hại

Ibrahimovic đang dẫn đầu danh sách bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở Premier League 2016/17 (9 lần)

Jesse Lingard có 2 cú sút trúng khung thành, Pogba cũng có 1 tình huống uy hiếp khung thành Burnley với một cú sút xa như ở trận gặp West Ham. Tệ nhất là Rashford và Rooney đều không có nổi một cú sút trúng đích.  

Đáng nói hơn nữa là Man Utd của mùa giải năm nay đã sút nhiều hơn Man Utd  của mùa giải năm ngoái, nhưng hiệu quả đạt được lại sụt giảm. Cụ thể, đội bóng của HLV Louis van Gaal ghi được 19 bàn với 51 cú sút trúng đích trong tổng số 136 cú sút sau 13 vòng đầu của mùa giải năm 2015/16.

Cùng khoảng thời gian trên ở mùa giải năm nay, đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ ghi 18 bàn với 75 pha dứt điểm trúng đích sau 220 cú sút, tức nhiều hơn đến 84 cú sút so với 13 vòng đầu ở mùa giải năm ngoái.

Tính ra, Man Utd cần đến 12 cú sút để ghi một bàn ở mùa giải năm nay, đạt tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cao hơn gần gấp đôi so với mùa giải năm ngoái (7 cú sút/bàn). Đó là một thành tích cực kỳ tồi tệ nếu biết rằng, chỉ có Southampton mới có tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn kém hơn Man Utd trong Top 10 đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League (15 cú sút/bàn). Tuy nhiên, Southampton lại ghi ít hơn Man Utd đến 6 bàn.

Khả năng dứt điểm của Man Utd ngày càng tệ hại

Các chân sút của Man Utd như Lingard đang có thành tích dứt điểm cực tệ ở mùa giải năm nay

Chưa kể, đội bóng của Jose Mourinho còn đang xếp thứ 4 trong danh sách các đội bóng sút nhiều nhất tại Premier League năm nay, chỉ sau Liverpool, Man City và Tottenham. Nhưng về khả năng dứt điểm tệ hại đang khiến “Quỷ đỏ” chỉ xếp thứ 7 về thành tích ghi bàn và tệ hại hơn nữa là vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Thậm chí, đó cũng chưa phải là điểm dừng cuối cùng cho Man Utd ở mùa giải năm nay, nếu các học trò của HLV Jose Mourinho không thể cải thiện khả năng dứt điểm trong những vòng đấu kế tiếp.

Ghi bàn

Man Utd: Ibrahimovic (21')

West Ham: Sakho (2')

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Phil Jones, Rojo, Darmian; Herrera, Pogba; Lingard (85' Fellaini), Mata (65' Mkhitaryan), Rashford (65' Rooney); Ibrahimovic

West Ham (3-4-2-1): Randolph; Kouyate, Collins, Ogbonna; Antonio, Obiang, Noble, Cresswell; Lanzini (74' Ayew), Payet (90+3' Feghouli); Sakho (66' Fletcher).

Video Man Utd chia điểm với West Ham trên sân nhà

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm