Jamie Carragher: “Rodgers lẽ ra phải đi từ hè”

thứ ba 6-10-2015 15:05:23 +07:00 0 bình luận
Cựu đội phó Liverpool, Jamie Carragher không sốc về việc Liverpool sớm thay thế Brendan Rodgers khi mùa giải mới chỉ qua vài vòng đấu, thậm chí anh cho rằng đáng ra lãnh đạo CLB phải sa thải Rodgers từ mùa hè.

“Đúng là việc đó không thể tránh khỏi. Rodgers có 4 trận có thể thắng trên sân nhà – trước tân binh Norwich, Carlisle (hạng 3), Aston Villa (chật vật trụ hạng) và Sion – và ông ấy chỉ có 1 chiến thắng. Đã có những tiếng la ó sau 3 trận trong số đó và quyết định đưa ra hẳn là dựa trên chuỗi trận nghèo nàn ấy”, Carragher khẳng định. “Ngay khi mọi dấu hiệu cho thấy CLB đang rơi tự do, điều tốt nhất là thay thế HLV. Nó có thể nghiệt ngã với Brendan nếu hành động ngay trong mùa hè qua, nhưng sự thật là cực kỳ khó để người thay thế có thể bẻ ghi con tàu. Tốt hơn cả vẫn là xắn tay áo lên và dọn dẹp. Tôi không thích sự thật là Liverpool loại bỏ ‘thuyền trưởng’ của mình chỉ sau 8 vòng đấu, nhưng khi nhìn lại quãng thời gian của ông ấy ở Anfield, trên tổng thể, ông ấy khiến CLB tụt lùi và trở thành mớ bùng nhùng”.

“Rodgers lẽ ra  phải đi từ hè”

Carragher khẳng định sau một mùa bóng thất bại, chi vô số tiền, đội bóng của Rodgers phải bay cao. Cựu trung vệ Liverpool cũng chỉ ra những tiền lệ tương tự của Rodgers, đó là việc Roy Evans lẽ ra phải đi trong mùa hè trước khi bị sa thải, hay Gerard Houllier cần phải lên đường sau mùa giải mà Liverpool của ông chỉ đứng thứ 5. “Ông ấy được mang về để cải thiện những gì Kenny Dalglish để lại. Và dù có một mùa giải mà thực sự nhiều CĐV sẽ không bao giờ quên, bởi đã lâu không được chứng kiến từ thời Barnes và Beardsley, cuối cùng thì ông ấy cũng không có chức vô địch và chỉ 1 lần giành suất dự Champions League. Sự thật đau lòng nữa là Liverpool trở thành ‘con buôn’ cầu thủ, không thường xuyên có mặt ở Champions League và chỉ giành 1 danh hiệu trong 9 năm trở lại đây”, Carragher phân tích.

Carragher cũng tỏ thái độ ủng hộ Juergen Klopp thay vì lựa chọn Carlo Ancelotti. Lý do là vì nhiệm vụ ở Anfield đòi hỏi người thay thế phải có một động lực cực lớn để chứng tỏ bản thân, điều Klopp có bởi mới thành công cùng Dortmund, trong khi Ancelotti đã là một “tượng đài” ở châu Âu. “Klopp đã thành công với Dortmund trước Bayern Munich ở trong nước, hay Real Madrid ở châu Âu. Nhưng Liverpool không còn là người khổng lồ vào lúc này, nhưng luôn có khát vọng trở lại đỉnh cao. Và Klopp có thừa năng lượng và niềm khát khao đối mặt với thách thức đó”, Carragher đánh giá. “Cũng cần phải hành động sớm, nếu không muốn bị nẫng tay trên, một khi vị trí HLV của Chelsea bất ngờ bị để trống. Các ông chủ Liverpool chắc chắn không muốn đấu với đồng nghiệp ở Chelsea để giành lấy bất kỳ ai mà Chelsea lựa chọn. Họ cần phải hành động. Chúng ta đã chứng kiến Comolli, Dalglish được bổ nhiệm, tạo nên một ban tuyển mộ và thuê Rodgers. Chưa ai thực sự thành công. Và quyết định tiếp theo cần nhanh, quyết đoán và chính xác”.

Thành Lương

Nó có thể nghiệt ngã với Brendan nếu hành động ngay trong mùa hè qua, nhưng sự thật là cực kỳ khó để người thay thế có thể bẻ ghi con tàu”.

Jamie Carragher

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm