HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal

thứ ba 4-12-2018 16:01:36 +07:00 0 bình luận
HLV Unai Emery đã kêu gọi một phản ứng mạnh mẽ của Mesut Ozil sau khi tiền vệ này bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Premier League.

HLV Unai Emery đã kêu gọi một phản ứng mạnh mẽ của Mesut Ozil sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Premier League.

Mesut Ozil đã vắng mặt trong 3 trận đấu cuối cùng ở Arsenal trên mọi đấu trường, bao gồm 2 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, Ozil đã xuất hiện trên băng ghế dự bị của Arsenal ở trận gặp Bournemouth, nhưng không được sử dụng.

HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal - Ảnh 1.

Ozil ngồi dự bị trận gặp Bournemouth

Sau đó, Ozil bất ngờ không được đăng ký thi đấu trận gặp Tottenham và Arsenal xác nhận, cầu thủ người Đức đã bị chấn thương lưng.

Những sự kiện này khiến tương lai của Ozil tại Arsenal bị đặt dấu hỏi, nhất là khi Arsenal vẫn có chiến thắng ấn tượng trước Tottenham mà không cần đến tài năng của ngôi sao người Đức.

HLV Unai Emery cũng không có tuyên bố nào đảm bảo tương lai của Ozil tại Arsenal, ngoài lời thúc giục cậu học trò cưng chiến đấu mạnh mẽ để chiếm lại một suất đá chính trong đội hình Pháo thủ.

Nói cách khác, ông Emery vẫn đánh giá cao vai trò của Ozil đối với Arsenal, nhưng yêu cầu tiền vệ người Đức phải có sự thay đổi trong thái độ thi đấu. Một số nguồn tin nội bộ của Arsenal cho biết, chấn thương của Ozil không hề rõ ràng và cầu thủ người Đức tự cảm thấy bản thân sẵn sàng đá chính trận gặp Tottenham.

Nhưng HLV Unai Emery đã không đồng ý với đề xuất của Ozil, vì không muốn mạo hiểm với sức khỏe của cậu học trò, và ảnh hưởng đến cả kết quả thi đấu của Arsenal

Chia sẻ về tình hình chấn thương của Ozil trong cuộc họp báo trước trận gặp Man Utd, HLV Unai Emery cho biết: "Tôi đã nói từ ngày Chủ nhật tuần trước rằng, Ozil đã bị chấn thương lưng từ thứ Ba tuần trước. Bởi vậy, cậu ấy không thể bay sang Kiev thi đấu với Vorskla Poltav, hoặc đá trận gặp Tottenham vào Chủ nhật.

HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal - Ảnh 5.

Ozil đã chấn thương lưng và không chắc thi đấu trận gặp Man Utd vào đêm mai

Hiện tại, tôi cũng không rõ cậy cậu ấy có thể thi đấu trận gặp Man Utd hay không. Hôm nay, Ozil đã phải tập một mình. Đội ngũ y tế sẽ kiểm tra lại tình hình của cậu ấy một lần nữa trước khi trận đấu diễn ra".

Theo tìm hiểu của tờ Daily Mail, HLV Unai Emery đã nói chuyện thẳng thắn với Ozil vào cuối tháng trước để nêu rõ những gì ông mong đợi từ Ozil, đặc biệt là thái độ thi đấu. Chiến lược gia Tây Ban Nha muốn Ozil sẽ luôn tuân thủ những chỉ dẫn chiến thuật từ ông.

HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal - Ảnh 6.

HLV Unai Emery muốn Ozil tuân thủ chỉ đạo chiến thuật của ông

Ông Unai Emery hiểu rõ ảnh hưởng của Ozil trong phòng thay đồ Arsenal khi cầu thủ người Đức gần như mặc định đá chính tất cả các trận đấu của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger. 

Vị trí đặc biệt của Ozil đã khiến một số cầu thủ cảm thấy không thoải mái, và HLV Unai Emery cũng không muốn nhìn thấy tình trạng mà ông đã phải đối mặt ở PSG khi Neymar yêu cầu cả đội bóng phải phục vụ anh.

HLV Unai Emery quyết định thực hiện một cuộc cách mạng ở Arsenal, bắt đầu từ việc rút Ozil ra khỏi sân trong trận đấu gặp Chelsea tại vòng 2 Premier League. Cầu thủ người Đức thậm chí còn bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận gặp West Ham ở vòng 3, và mới nhất là trận gặp Tottenham ở vòng 14.

HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal - Ảnh 8.

HLV Unai Emery không ngại thay Ozil ra sân khi anh thi đấu không hiệu quả

Phong độ ấn tượng của Aubameyang đã giúp ích cho HLV Unai Emery trong việc giảm bớt ảnh hưởng của Mesut Ozil trong phòng thay đồ Arsenal, và tiền đạo người Gabon lại rất tuân thủ chỉ đạo từ ông thầy Emery.

Tình hình này buộc Ozil phải nghe theo sự hướng dẫn của HLV Unai Emery, nếu không muốn bị loại khỏi đội hình của Arsenal. Ở độ tuổi 30, Ozil sẽ không dễ tìm kiếm một đội bóng ở Châu Âu đáp ứng mức lương hơn 300.000 tuần mà anh đang nhận ở Arsenal.

HLV Unai Emery yêu cầu Mesut Ozil thay đổi thái độ, chiến đấu cho tương lai ở Arsenal - Ảnh 9.

Ở tuổi 30, Ozil sẽ không dễ tìm được bến đỗ mới đãi ngộ tốt hơn Arsenal

Ngược lại, HLV Emery cũng đánh giá rất cao tài năng của Ozil và thực tế đã chứng minh, cầu thủ người Đức hoàn toàn có thể trở thành nhạc trưởng của Arsenal dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

May mắn cho HLV Emery, cho Arsenal và cho cả Ozil là cầu thủ người Đức không thuộc tuýp cầu thủ hay tự ái, giận dỗi. "Cậu ấy không bao giờ rên rỉ mà cứ tiếp tục tiến lên phía trước", một nguồn tin của Arsenal tiết lộ trên tờ Daily Mail. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm