Hiệu suất ghi bàn khó tin của 2 kép phụ quyết định đại chiến Chelsea - Arsenal?

thứ sáu 17-8-2018 15:41:28 +07:00 0 bình luận
Kết quả trận derby giữa Chelsea - Arsenal tối mai rất có thể sẽ được định đoạt bởi những kép phụ nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất giai đoạn đầu Ngoại hạng Anh 5 mùa gần nhất.

Kết quả trận derby giữa Chelsea - Arsenal tối mai rất có thể sẽ được định đoạt bởi những kép phụ nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất giai đoạn đầu Ngoại hạng Anh 5 mùa gần nhất.

Thống kê thú vị trước trận Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Arsenal  

Tối mai Arsenal sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới SVĐ Stamford Bridge của Chelsea với hy vọng giành được điểm số đầu tiên, sau khi trắng tay trên sân nhà trước Man City ở vòng đầu.

Hiệu suất ghi bàn khó tin của 2 kép phụ quyết định đại chiến Chelsea - Arsenal? - Ảnh 2.

Arsenal đụng độ Chelsea ở trận derby London

Những cái tên đình đám như Aubameyang, Lacazette, Ozil hay Hazard, Willian, Morata, Pedro tất nhiên sẽ là những gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất trên sân để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Tuy vậy, nếu nhìn vào danh sách Top 10 cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất giai đoạn 5 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh (và cả Hạng Nhất) trong 5 mùa giải gần nhất, có lẽ NHM sẽ phải chú ý tới trường hợp của những kép phụ.

Chính xác thì trong danh sách này có sự xuất hiện của 2 cầu thủ có lẽ sẽ chỉ góp mặt ở trận derby London tối mai từ trên băng ghế dự bị, đó là Olivier Giroud và Danny Welbeck.

Hiệu suất ghi bàn khó tin của 2 kép phụ quyết định đại chiến Chelsea - Arsenal? - Ảnh 4.

Nếu như Giroud xếp thứ 4 với hiệu suất 118 phút/bàn thì hiệu suất của Welbeck là 159 phút/bàn, xếp thứ 8. Số bàn thắng mà 2 cầu thủ này ghi được trong quãng thời gian 5 vòng đầu ở 5 mùa giải gần nhất cũng khá cân bằng: 8-6.

Tất nhiên, BXH này chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nếu được trao cơ hội, chẳng ai dám chắc 2 cầu thủ này sẽ không nổ súng.

Hiệu suất ghi bàn khó tin của 2 kép phụ quyết định đại chiến Chelsea - Arsenal? - Ảnh 6.

Giroud có thể được trao cơ hội

Đặc biệt là với trường hợp của Giroud khi Morata đang cho thấy bộ mặt tệ hại, khả năng tiền đạo này được HLV Sarri xếp đá chính là rất lớn, nếu anh cho thấy thể trạng tốt nhất sau khi đã VĐTG cùng tuyển Pháp mùa Hè vừa qua.

Với Welbeck thì khó khăn hơn vì vị trí tiền đạo mũi nhọn đang có Lacazette và Aubameyang. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh vốn nổi tiếng đa năng và có thể thi đấu rất nhiều vị trí trong đội hình.

Hiệu suất ghi bàn khó tin của 2 kép phụ quyết định đại chiến Chelsea - Arsenal? - Ảnh 8.

Welbeck đa năng và có thể đảm đương nhiều vị trí

Chính HLV Emery cũng từng khen ngợi sự đa năng của Welbeck và còn tiết lộ đã thử nghiệm anh ở vị trí... hậu vệ trái.

Vậy nên chưa biết chừng trong một ngày đẹp trời khi được trao cơ hội, chính những kép phụ này lại là những người sẽ định đoạt số phận trận derby.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm