Hết thời câm lặng, Mkhitaryan đem quà về cho Man Utd

chủ nhật 11-12-2016 23:31:19 +07:00 0 bình luận
Vào thời điểm này, Mkhitaryan đang tái hiện những gì mà anh từng có được cùng Dortmund ở mùa giải trước, vừa là chân sút đáng gờm, vừa có khả năng kiến tạo.

Vào thời điểm này, Mkhitaryan đang tái hiện những gì mà anh từng có được cùng Dortmund ở mùa giải trước, vừa là chân sút đáng gờm, vừa có khả năng kiến tạo.

Suốt 3 tháng, cái tên Henrikh Mkhitaryan dường như trôi vào quên lãng ở Man Utd. Bản hợp đồng trị giá gần 30 triệu bảng đã trải qua những ngày khốn khổ trên ghế dự bị và cả trong phòng y tế do chấn thương. Nhưng số phận không hoàn toàn ngoảnh mặt với tiền vệ tấn công người Armenia, bởi kết thúc quãng thời gian câm lặng cũng là lúc anh chứng tỏ giá trị và tài năng của mình.

Mkhitaryan ghi bàn quyết định cho Man Utd trước Tottenham

Mkhitaryan ghi bàn quyết định cho Man Utd trước Tottenham 

Tại Old Trafford, để kết thúc chuỗi 4 trận hòa liên tiếp trên sân nhà, Man Utd đã từ bỏ được thói quen xấu bị đối phương lội ngược dòng. Tất nhiên, công lớn vẫn thuộc về bàn thắng quyết định của Mkhitaryan. Đây là pha lập công thứ 2 của anh từ đầu mùa và cũng liên quan trực tiếp đến 4 bàn trong 4 trận gần đây, gồm ghi 2 và kiến tạo 2. Đem so sánh, trong 8 trận trước đó có mặt trên sân, tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Mkhitaryan hoạt động rộng ở cánh, cả hỗ trợ phòng ngự

Mkhitaryan hoạt động rộng ở cánh, cả hỗ trợ phòng ngự 

Một cầu thủ bị thay ra chỉ sau 45 phút ở trận derby Manchester hồi tháng 9, một cầu thủ tưởng như bỏ đi dưới thời Jose Mourinho rốt cuộc lại trở thành nhân tố then chốt cho Man Utd trong giai đoạn “nước sôi lửa bóng”. Mkhitaryan đang gợi lại chính hình ảnh của mình ở mùa giải trước, thời điểm anh tỏa sáng để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga.

Mkhitaryan đang tái hiện phong độ ở mùa trước cùng Dortmund

Mkhitaryan đang tái hiện phong độ ở mùa trước cùng Dortmund 

Mặc dù không phải là một chân sút thực thụ nhưng Mkhitaryan vẫn ghi được tới 23 bàn thắng trên mọi đấu trường, cộng thêm 26 pha kiến tạo. Việc tham gia trực tiếp vào 49 bàn thắng của Dortmund đã giúp tiền vệ này trở thành một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Âu mùa 2015/16, chỉ xếp sau Luis Suarez (tham gia vào 81 bàn), Zlatan Ibrahimovic (68), Cristiano Ronaldo (66), Lionel Messi (64) và Neymar (51).

ảnh quoteMan Utd có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại Premier League kể từ tháng 9 (trước Leicester) sau khi trải qua 4 trận hòa.anh quote

Tính riêng ở mặt trận Bundesliga, Mkhitaryan xếp thứ nhất về kiến tạo (15), thứ ba về số bàn thắng từ một tiền vệ (11), thứ ba về số bàn thắng liên quan (26) và thứ ba về số cơ hội tạo ra (83). Những thông số đó khi đem so với các tiền vệ tấn công của Man Utd ở mùa giải này cũng cho thấy sự khác biệt, từ bàn thắng trung bình dựa theo phút (99), tỷ lệ chuyển đổi cú sút (18%), tạo cơ hội trong mỗi 90 phút (2,9) cho đến tỷ lệ đi bóng qua người thành công (51%).

Man Utd hưởng lời từ sự khởi sắc của Mkhitaryan

Man Utd hưởng lời từ sự khởi sắc của Mkhitaryan 

Từng xảy ra tranh cãi về việc Mourinho không xếp Mkhitaryan chơi ở vị trí số 10 sở trường, nhưng bây giờ, rõ ràng cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk này đã thích ứng tốt với vai trò hoạt động rộng bên cánh. Không chỉ trôi dạt vào trung tâm để phối hợp tấn công và dứt điểm, khi chơi ở cánh phải, Mkhitaryan còn làm nhiệm vụ của một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự, điều thể hiện rõ ràng nhất trước Tottenham, góp phần giúp Man Utd bảo vệ thành quả.

Video: Mkhitaryan giúp Man Utd đánh bại Tottenham

Ghi bàn

Man Utd: Mkhitaryan 29’

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Carrick, Herrera (Fellaini 90’+7); Mkhitaryan (Bailly 85’), Pogba, Martial (Rashford 72’); Ibrahimovic.

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Wanyama, Dembele (Winks 67’); Eriksen (N'Koudou 83’), Dele Alli, Son (Sissoko 57’); Kane.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm