Hé lộ lý do đặc biệt khiến Man Utd quyết tâm trói chân Paul Pogba bằng mọi giá

thứ hai 10-9-2018 1:24:54 +07:00 0 bình luận
Paul Pogba sẽ đến Barcelona hay trở lại Juventus? Mặc cho những thông tin đồn thổi thì vẫn có một lý do đặc biệt khiến BLĐ Man Utd không thể buông tay mà quyết tâm trói chân tiền vệ người Pháp bằng mọi giá.

Paul Pogba sẽ đến Barcelona hay trở lại Juventus? Mặc cho những thông tin đồn thổi thì vẫn có một lý do đặc biệt khiến BLĐ Man Utd không thể buông tay mà quyết tâm trói chân tiền vệ người Pháp bằng mọi giá.

Xét ở góc độ khía cạnh thương mại, Pogba là một thương hiệu và với Man Utd, đó là một tài sản giá trị mà một CLB lớn như họ không thể bỏ qua. 

Điều này giải thích tại sao phó chủ tịch điều hành Ed Woodward thuyết phục nhà Glazer bỏ ra một số tiền kỉ lục là 89 triệu bảng để đưa anh về, sau 4 năm anh rời Old Trafford tự do.

Hé lộ lý do đặc biệt khiến Man Utd quyết tâm trói chân Paul Pogba bằng mọi giá - Ảnh 1.

Vì thế, nếu Pogba có nói đến Barcelona hay Juventus, hay tham vọng giành các danh hiệu, Man Utd sẽ xem anh là gương mặt đại diện trong những hoạt động thương mại.

Gương mặt đó giờ được cả thế giới biết đến, đặc biệt sau sự kiện giới thiệu bộ sưu tập của Adidas trước tháp Eiffel hồi đầu năm và sau World Cup 2018. Và Man Utd đang có hợp đồng tài trợ cực khủng với Adidas.

Hé lộ lý do đặc biệt khiến Man Utd quyết tâm trói chân Paul Pogba bằng mọi giá - Ảnh 3.

Mourinho và Pogba

Được biết, các CLB sẽ nhận 10-15% doanh thu từ bán áo thi đấu và Man Utd thì vẫn còn 7 năm hợp đồng với Adidas, với 75 triệu bảng mỗi năm trước khi tính đến doanh số bán áo.

Hé lộ lý do đặc biệt khiến Man Utd quyết tâm trói chân Paul Pogba bằng mọi giá - Ảnh 4.

Pogba đang là "con gà đẻ trứng vàng quảng cáo" cho Man Utd

Ngoài ra, người ta cũng không thể đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của Pogba trên mạng xã hội. Bởi SportsPro vừa công bố tiền vệ 25 tuổi này là vận động viên có giá trị thương mại lớn nhất thế giới, trên cả võ sĩ quyền anh Anthony Joshua và tiền đạo trẻ Kylian Mbappe.

Theo nhà định giá hợp đồng tài trợ Hookit, với tổng số người theo trên mạng xã hội là 39 triệu, Pogba mang lại 4,42 bảng/người theo, trong khi Neymar và Lionel Messi, những cầu thủ có gần 400 triệu người theo cộng lại, chỉ mang lại lần lượt 67 và 70 xu.

Hé lộ lý do đặc biệt khiến Man Utd quyết tâm trói chân Paul Pogba bằng mọi giá - Ảnh 6.

Pogba cũng là một biểu tưởng để thu hút CĐV từ trên mạng xã hội

Man Utd chắc chắn đủ khôn ngoan để tận dụng hình ảnh của Pogba. Anh không chỉ là cầu thủ, anh còn là một hashtag (biểu tượng đánh dấu trên mạng xã hội), một haircut (kiểu đầu thời trang) và cũng là một emoji (biểu tượng cảm xúc).

Và sau khi đã thành công, rồi mất, những biểu tượng như David Beckham và Ronaldo, họ thừa biết rõ một biểu tượng như Pogba có giá trị như thế nào.

Đó là lí do giải thích tại sao Woodward và Man Utd muốn trói chân tiền vệ người Pháp, thay vì nhận 200 triệu bảng rồi để anh tới Juventus hay Barcelona.

Alisson, Paul Pogba và 10 phi vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Premier League

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm