“Quái vật” Haaland lại lập hat-trick cho Man City, trở thành vua ghi bàn tháng 8

Gia Bảo
thứ năm 1-9-2022 6:20:02 +07:00 0 bình luận
Erling Haaland tiếp tục chứng tỏ giá trị với Man City bằng cách lập thêm một hat-trick trong màn hủy diệt Nottingham Forest ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Haaland đã đáp trả những nghi ngờ của người hâm mộ bằng màn khởi đầu ngoạn mục với Man City. Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng này đang khiến Premier League sôi sục bằng thành tích ghi bàn có một không hai. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi được 9 bàn thắng trong 5 trận mở màn, vượt qua Mick Quinn and Sergio Aguero (cùng 8).

Nếu như trước Crystal Palace hồi cuối tuần, Haaland chỉ cần 19 phút để lập hat-trick giúp Man City lội ngược dòng giành chiến thắng, thì đêm qua, tiền đạo người Na Uy cũng làm được điều tương tự trong 26 phút. Anh và các đồng đội nhanh chóng kết liễu số phận Nottingham để giữ vững ngôi nhì bảng. 

Haaland lập 2 hat-trick liên tiếp cho Man City

Bây giờ, Haaland thực sự được coi là ông vua ghi bàn trong tháng 8 với việc đánh bại Harry Kane để dẫn đầu danh sách (9 so với 8). Nhưng điều đáng nói, tiền đạo của Tottenham cần tới 26 trận, còn cựu ngôi sao Dortmund mới trải qua lần ra sân thứ 5.

Haaland ghi 9 bàn chỉ sau 5 vòng đấu

Cũng cần biết rằng, Haaland chỉ chạm bóng 101 lần từ đầu mùa giải để ghi 9 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Lịch sử cho thấy, để có 2 hat-trick đầu tiên như vậy, những cầu thủ đạt thành tích tốt nhất phải trải ít nhất 21 trận, cụ thể Demba Ba là 21 trận, Tony Yeboah 25, Fernando Torres 25, Fabrizio Ravanelli 26.

Haaland được ví như quái vật trước khung thành

Cho đến nay, Haaland mới là cầu thủ thứ sáu lập 2 hat-trick liên tiếp ở Premier League sau Les Ferdinand, Ian Wright, Thierry Henry, Didier Drogba, Wayne Rooney, Harry Kane (hai lần). Đó thực sự là minh chứng cho thấy Man City đang có một báu vật trong tay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm