Haaland kết thúc hạn hán, Man City ngược dòng khó tin trước Tottenham

Hoàng Hà
thứ sáu 20-1-2023 6:56:50 +07:00 0 bình luận
Man City đã thực hiện màn lội ngược dòng khó tin trước Tottenham trong ngày mà Erling Haaland “nổ súng”, còn Riyad Mahrez định đoạt kết cục.

Nhiều người hâm mộ có lẽ muốn biết Pep Guardiola đã nói gì với các cầu thủ trong giờ nghỉ hiệp 1 để truyền cảm hứng cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham.

Man City bị Tottenham dẫn trước 2 bàn và Guardiola đối mặt với viễn cảnh thua 3 trận liên tiếp lần thứ ba trong sự nghiệp cầm quân của mình. Vậy mà trong 12 phút điên cuồng, họ đã ghi 3 bàn đều với dấu ấn từ Riyad Mahrez. Đầu tiên, tiền đạo này tạo cơ hội cho Julian Alvarez rút ngắn cách biệt, sau đó kiến tạo để Haaland gỡ hòa, trước khi tự mình lập cú đúp bàn thắng.

Mahrez ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong màn ngược dòng của Man City

Nếu như Tottenham ghi 2 bàn (Dejan Kulusevski và Emerson) trong khoảng thời gian 2 phút 8 giây ở cuối hiệp 1 thì sau đó Man City cũng chỉ cần 2 phút 9 giây để có bàn thắng đầu tiên và bàn thứ hai.

San bằng tỷ số cho Man City, Haaland cuối cùng đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 333 phút, vốn là điều bất thường đối với một “cỗ máy ghi bàn” như anh. Bây giờ tiền đạo người Na Uy đã có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong một mùa dưới thời Pep Guardiola tại giải đấu. Tính ra, chỉ có Lionel Messi, Samuel Eto’o và Robert Lewandowski là ghi nhiều hơn trong một chiến dịch của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Haaland ghi bàn đầu tiên sau 333 phút khô hạn

Đáng chú ý, trước trận đấu này, Man City chỉ thắng 1 trong 54 trận Premier League sau khi bị dẫn 2 bàn trở lên trong hiệp 1 (hòa 2, thua 51). Tuy nhiên, chiến thắng đó là lần gần đây nhất với việc đánh bại Crystal Palace 4-2 hồi tháng 8.

Đối với Tottenham, thất bại một lần nữa chỉ ra rằng họ đã yếu kém như thế nào khi gặp các đối thủ thuộc nhóm Big Six mùa này. Trong 6 trận đấu, Spurs chỉ hòa Chelsea, còn lại thua Arsenal 1-3, Man Utd 0-2, Liverpool 1-2, Arsenal 0-2, Man City 2-4.

Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal còn 5 điểm

Chiến thắng 4-2 giúp Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal còn 5 điểm, trong khi hơn MU 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm