Fikayo Tomori: Phát hiện thú vị của Frank Lampard

Hoàng Thanh
thứ hai 16-9-2019 13:01:00 +07:00 0 bình luận
Trung vệ trẻ Fikayo Tomori đang trở thành hiện tượng tại Chelsea sau những màn trình diễn khá tốt từ đầu mùa trong màu áo The Blues.

NHM Chelsea vẫn chưa hề hết vui sướng sau chiến thắng 5-2 trước Wolverhampton ở vòng đấu vừa qua. Ngoài hat-trick của Tammy Abraham, một cái tên gây nên sự chú ý nữa là trung vệ Fikayo Tomori, với cú sút xa đẹp mắt mở tỉ số ở phút thứ 31.

Không chỉ lập công, cầu thủ năm nay 22 tuổi còn ghi điểm ở những tình huống phòng ngư của mình. Điều này khiến anh nhận được điểm 8,7/10 của Whoscored, chỉ sau hai đồng đội Abraham và Mason Mount.

Cái tên Fikayo Tomori vẫn còn khá xa lạ với CĐV Chelsea. Tuy nhiên, anh đã thực sự được biết đến từ mùa giải trước, sau khi thi đấu tới 47 trận cho Derby County của Frank Lampard, và suýt đưa CLB này thăng hạng.

Fikayo Tomori: Phát hiện thú vị của Frank Lampard
Fikayo Tomori đã trưởng thành tại Derby County dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard

Với sự trưởng thành vượt bậc của mình, anh đã được thầy Lampard đưa trở lại Chelsea cùng Mason Mount ở mùa giải này. Thực tế, trước sự sa sút của hàng thủ Chelsea sau sự ra đi của David Luiz cùng chấn thương của Rudiger đầu mùa, thì Tomori đang trở thành cái tên đáng tin cậy.

Điểm mạnh của cầu thủ này nằm ở tốc độ và khả năng đeo bám quyết liệt. Dù vậy kinh nghiệm tại đấu trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh là điều Tomori cần trau dồi thêm rất nhiều, nếu như muốn tiến xa hơn trong màu áo The Blues.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm