Đại chiến Liverpool - Man Utd: Ai sung mãn hơn sau “virus FIFA”?

thứ năm 12-10-2017 11:27:53 +07:00 0 bình luận
Liverpool và Man Utd bước vào trận derby nước Anh sau khi rất nhiều cầu thủ đã trải qua quãng đường di chuyển dài cùng ĐTQG. Liệu ai sẽ giải quyết tốt hơn?

Nhiều cầu thủ Liverpool và Man Utd đã trải qua quãng đường di chuyển dài cùng ĐTQG và thậm chí một vài người dính "virus FIFA". Liệu đội bóng nào sẽ vượt qua rắc rối trên để thể hiện tốt hơn trên sân tối mai?

Cả hai đội bóng đều buộc phải thay đổi kế hoạch của mình sau khi Sadio Mane và Fellaini chấn thương khá nghiêm trọng ở vòng loại World Cup 2018.

Giờ thì danh sách thương binh của Liverpool dày thêm khi đã có sẵn Lallana cùng Clyne. Còn MU cũng đã mất Pogba, Rojo, Ibrahimovic, Carrick trong khi Phil Jones đau nhẹ.

Fellaini và Mane vắng mặt ở đại chiến tối mai sau khi dính ''virus FIFA''
Fellaini và Mane vắng mặt ở đại chiến tối mai sau khi dính "virus FIFA"

Khi trở lại trung tâm Carrington, Man Utd có 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu vào cuối tuần này sau khi đã di chuyển quãng đường tổng cộng 108.508 km. Trong khi đó, 18 tuyển thủ sẵn sàng ra sân của Liverpool đã bay 116.606 km

Khoảng cách di chuyển của các cầu thủ Man Utd

Có một chút lo ngại cho Liverpool khi hai ngôi sao Philippe Coutinho và Roberto Firmino lại là những cầu thủ di chuyển xa nhất trong đội hình lên đến 21.861 km mỗi người.

Bên phía Man Utd, chỉ riêng Sergio Romero, Victor Lindelof, Matteo Darmian và Chris Smalling đã di chuyển tổng cộng 35.749 km nhưng thực tế chỉ có hai người cuối được ra sân cũng không thường xuyên tại Premier League ở mùa này. 

Khoảng cách di chuyển của các cầu thủ Liverpool

 

Điều quan trọng là 4 trong số những cầu thủ đá chính tiềm năng của Man Utd ở Anfield đều hưởng một vài ngày nghỉ trong tuần sau khi không được lựa chọn thi đấu cho đội tuyển.

Anthony Martial, Juan Mata, Ander Herrera và Ashley Young đều ở nhà và họ có hẳn 2 tuần nghỉ ngơi.

Ngoài vấn đề di chuyển thì một mối quan tâm khác ở trận đại chiến này chính là những nguy cơ về thẻ phạt. 

Những cặp đấu nhiều thẻ đỏ nhất

 

Liverpool - Man Utd vốn là cặp đấu có truyền thống căng thẳng, sôi sục, máu lửa có thừa đúng với tính chất derby nước Anh.

Người ta có thể nói về chiếc thẻ đỏ sau 38 giây của Steven Gerrard, về pha choảng nhau giữa Paul Scholes và Xabi Alonso, về 4 lần bị truất quyền thi đấu của Nemanja Vidic. 

Các trận đấu giữa Liverpool và Man Utd không thiếu thẻ đỏ

Các trận đấu giữa Liverpool và Man Utd không thiếu thẻ đỏ 

Với tổng cộng 16 thẻ đỏ mà hai đội phải nhận sau những lần đụng độ trong khuôn khổ Premier League, cặp đấu này chỉ ít hơn 5 thẻ đỏ so với cặp đấu xấu chơi nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng, giữa Everton và Liverpool.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm