Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn

thứ ba 13-11-2018 17:34:54 +07:00 0 bình luận
Nhà báo, cựu danh thủ Danny Mills vừa đưa ra giả thuyết bất ngờ về việc HLV Unai Emery cố tình chỉ đạo các cầu thủ Arsenal khởi đầu chậm chạp để dễ dàng bắt nhịp trận đấu.

Nhà báo, cựu danh thủ Danny Mills vừa đưa ra giả thuyết bất ngờ về việc HLV Unai Emery cố tình chỉ đạo các cầu thủ Arsenal khởi đầu chậm chạp để dễ dàng bắt nhịp trận đấu.

 

Sau 12 vòng đầu tiên của Premier League 2018/19, Arsenal là 1 trong 2 đội bóng hiếm hoi ở giải Ngoại hạng chưa bao giờ có lợi thế dẫn trước đối thủ sau khi kết thúc hiệp 1. Đội bóng còn lại là Cardiff đang ngụp lặn ở nhóm xuống hạng.

Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn - Ảnh 1.

Arsenal là 1 trong 2 đội bóng hiếm hoi ở giải Ngoại hạng mùa này chưa dẫn trước đối thủ sau hiệp 1

Cuối tuần trước, Arsenal lại để Wolves dẫn trước và chỉ có thể giật lại 1 điểm vào những phút cuối nhờ bàn thắng có phần may mắn của Henrikh Mkhitaryan. Trận hòa này giúp Arsenal tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường với cột mốc 16 trận.

Nhưng nhiều NHM Arsenal cũng tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của họ thường xuyên phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số, và đánh mất 6 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng.

Chia sẻ về vấn đề "nóng máy" chậm của Arsenal trên Đài truyền hình Sky Sports, cựu danh thủ Man City, Danny Mills bất ngờ nhận định, HLV Unai Emery đã ... "cố tình" chỉ đạo các học trò khởi đầu chậm chạp.

Theo giả thuyết của Danny Mills, HLV Emery muốn Arsenal "tự giữ mình" trong hiệp 1, trước khi chuyển sang thế trận tấn công trong hiệp 2.

Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn - Ảnh 4.

Nhà báo, cựu danh thủ Danny Mills

"Đây không phải là một vấn đề lớn vì trận đấu kéo dài trong 90 phút và có lẽ họ đang không có sự bình tĩnh cần thiết. Có lẽ, Arsenal đang hơi bảo thủ với cách chơi của họ.

Có lẽ, HLV Unai Emery muốn giải quyết vấn đề phòng ngự trước khi tiến lên phía trước. "Được rồi, hãy giữ vững đội hình trong hiệp 1, và nếu chúng ta có thể trận tốt, chúng ta sẽ thực sự triển khai tấn công trong hiệp 2".

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để phán xét, hay đánh giá một HLV mới và triết lý mới của ông ấy.

Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn - Ảnh 5.

Arsenal thường xuyên bị dẫn trước ở giải Ngoại hạng Anh mùa này

Ở giai đoạn khởi đầu mùa giải, khi Arsenal thua Chelsea và Man City, HLV Emery đã bị chỉ trích vì yêu cầu Petr Cech chơi bóng từ phần sân nhà.

Khi đó, mọi người đã nói rằng: "Unai, ông không thể làm như vậy. Điều đó là không thể nào. Ông không thể chỉ đạo các cầu thủ như vậy, ông đang yêu cầu các cầu thủ làm những việc họ không thể thực hiện".

Ok, mọi người có thể chỉ trích,  nhưng Emery vẫn bảo lưu quan điểm của mình, và Arsenal đã dần thích nghi với triết lý của ông ấy.

Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn - Ảnh 7.

Theo cựu danh thủ Danny Mills, NHM Arsenal cần kiên nhẫn và dành niềm tin cho HLV Unai Emery

Trước đó, chính Pep Guardiola cũng không làm tốt trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City, dù sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng. Bởi vậy, NHM cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn với triết lý của HLV Emery"

Mặc dù vậy, phát biểu của HLV Unai Emery sau chiến thắng nhọc nhằn 1 – 0 trước Sporting Lisbon vào tháng trước dường như lại đang cho thấy điều ngược lại nhận định của cựu danh thủ Danny Mills.

"Chúng tôi đã không thể áp đặt thế trận mong muốn trong 45 phút đầu tiên. Nhưng trong hiệp thi đấu thứ 2, chúng tôi đã có nhiều cơ hội hơn và từ đó thay đổi kết quả trận đấu. Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tốt hơn trong hiệp 2. Nhưng chúng tôi vẫn cần tìm ra biện pháp để thi đấu tốt hơn trong hiệp 1".

Thống kê cho thấy, Arsenal đã ghi 26 bàn trong 12 vòng đầu của Premier League 2018/19, và 21 pha lập công trong số này được thực hiện trong hiệp 2, chiếm 81% bàn thắng của Pháo thủ ở giải Ngoại hạng mùa này.

Choáng với giả thuyết HLV Emery muốn Arsenal... khởi đầu chậm chạp và bị dẫn bàn - Ảnh 10.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal thường chỉ chơi tốt sau khi bị dẫn bàn

Nếu xét trên mọi đấu trường, Arsenal đã ghi 37 bàn thắng trong chuỗi 16 trận bất bại và 29 bàn được ghi trong hiệp 2, chiếm 78% số pha lập công của Pháo thủ.

Nhưng sự bùng nổ trong hiệp 2 sẽ không thể giúp Arsenal duy trì mạch thắng với minh chứng rõ rệt là 4 trận hòa trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm