CĐV mừng ra mặt dù Liverpool bị loại ở 2 đấu trường trong 3 ngày

chủ nhật 29-1-2017 9:01:49 +07:00 0 bình luận
Sau khi bị loại tại đấu trường FA Cup, các CĐV "The Kop" đã có được niềm vui lớn khi Sadio Mane sẽ trở lại đội bóng sớm hơn dự kiến.

Sau khi bị loại tại đấu trường FA Cup, các CĐV "The Kop" đã có được niềm vui lớn khi Sadio Mane sẽ trở lại đội bóng sớm hơn dự kiến.

Ngay sau thất bại đáng xấu hổ trước đội bóng hạng Nhất Wolverhampton tại vòng 4 FA Cup, Liverpool và cụ thể hơn là HLV Juergen Klopp đã bị báo chí Anh gắn mác “hổ giấy”. Điều đó không phải là… không có lý khi nhìn vào những thống kê của trận đấu.

Video: Thua Wolves, Liverpool bị loại khỏi FA Cup

Số pha dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ, kiểm soát bóng tới 80%, Liverpool lại chịu thất bại 1-2 chung cuộc, qua đó bị loại ở đấu trường thứ 2 trong vòng 3 ngày, sau thất bại trước Southampton tại League Cup.

“Tôi không thất vọng với học trò dù trước trận, tôi tự tin sẽ không cho Wolverhampton cơ hội chiến thắng tại Anfield. Các học trò của tôi không có lỗi khi áp đảo hoàn toàn nhưng lại thua trận. Đó là một phần của trò chơi”, HLV Juergen Klopp cho biết sau trận đấu.

Liverpool bị loại ở cả League Cup và FA Cup trong vòng 3 ngày.
Liverpool bị loại ở cả League Cup và FA Cup trong vòng 3 ngày.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau khi trận đấu kết thúc, sự thất vọng của cựu HLV Dortmund và các CĐV “The Kop” có thể vơi bớt đi phần nào khi tại Giải VĐ các quốc gia châu Phi (AFCON 2017), Sadio Mane sút hỏng luân lưu trong trân tứ kết giữa Senegal và Cameroon, qua đó trực tiếp khiến đội nhà bị loại khỏi giải đấu. Thất bại của Senegal có phần nào giống với Liverpool khi họ là đội áp đảo trong hấu hết thời gian thi đấu, nhưng bàn thắng là một điều gì đó quá xa xỉ.

Video: Loạt sút luân lưu giữa Cameroon và Senegal

 

Senegal bị loại khỏi AFCON 2017, đồng nghĩa với việc Sadio Mane sẽ trở lại Liverpool sớm hơn dự kiến. Một sự đoàn tụ khiến cho những CĐV bi quan nhất của “The Kop” cũng phải “mở cờ trong bụng”. Những con số cho thấy rằng, trong gần 1 tháng qua, đội chủ sân Anfield đã bị khuyết đi một mảnh ghép rất lớn.

Nỗi buồn của Sadio Mane tại AFCON 2017 sẽ là niềm vui của các CĐV ''The Kop''.
Nỗi buồn của Sadio Mane tại AFCON 2017 sẽ là niềm vui của các CĐV "The Kop".

Kể từ khi Sadio Mane tham dự AFCON vào đầu tháng này, Liverpool chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước trước Plymouth tại FA Cup, còn lại là 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Điều này trái trược hoàn toàn với thành tích thắng 17/24 trận khi có tiền vệ người Senegal trong đội hình. Hay nói theo cách “thảm hại” hơn, tỷ lệ giành chiến thắng của “The Kop” đã giảm từ 71% xuống còn… 17% khi Mane không thi đấu.

Khả năng “nã đạn” của Liverpool cũng bị sụt giảm nghiêm trọng khi các học trò của HLV Juergen Klopp chỉ ghi được trung bình 1 bàn/trận, kém hơn rất nhiều con số 2,3 bàn/trận mà Mane góp mặt trong đội hình thi đấu.

Sadio Mane chiếm phần lớn sức mạnh của Liverpool ở mùa giải năm nay.
Sadio Mane chiếm phần lớn sức mạnh của Liverpool ở mùa giải năm nay.

Trong trường hợp Mane và Senegal có thể giành quyền vào bán kết AFCON, Liverpool sẽ mất tiền vệ này thêm 3 trận đấu nữa, trong đó có cuộc đối đầu với Chelsea. Tại Premier League, “The Kop” đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng và nếu con số này tiếp tục tăng lên thì cơ hội vô địch tại đấu trường Premier League của “The Kop” cũng trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Giờ đây, sự trở lại của Sadio Mane sẽ là cú hích rất lớn để Liverpool quay lại đường đua vô địch.  Hay ít ra, tiền vệ người Senegal sẽ giúp cho chặng đường còn lại của Liverpool ở mùa giải năm nay trở nên đáng xem hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm